นราธิวาส-ผอ.สนภ.4 นทพ.รุดให้กำลังใจ อส.ทพ.บาดเจ็บจากเหตุความสงบฯ

0
699
นราธิวาส-ผอ.สนภ.4 นทพ.รุดให้กำลังใจ อส.ทพ.บาดเจ็บจากเหตุความสงบฯ
นราธิวาส-ผอ.สนภ.4 นทพ.รุดให้กำลังใจ อส.ทพ.บาดเจ็บจากเหตุความสงบฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรีกฤษณ์ จันทรนิยม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจ อาสาสมัครทหารพราน นันทวัฒน์ ทองใหญ่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธสงครามซุ่มยิงใส่จุดตรวจหน้าฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 บ้านลาแป หมู่ที่ 2 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา
สำหรับอาการของ อาสาสมัครทหารพราน นันทวัฒน์ ทองใหญ่ ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนยิงทะลุต้นขาเหนือเข่าด้านซ้าย ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษา ณ อาคารรัตนชีวรักษ์ ชั้น 5 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขณะนี้ปลอดภัยแล้วและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด
ทั้งนี้ พลตรีกฤษณ์ จันทรนิยม ผอ.สนภ.4 นทพ. ได้เป็นผู้แทนของ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำความห่วงใย พร้อมมอบเงินบำรุงขวัญจำนวนหนึ่ง และกระเช้าเยี่ยม เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงาน

ต่อจากนั้น พลตรีกฤษณ์ จันทรนิยม ผอ.สนภ.4 นทพ. เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจ อาสาสมัครทหารพราน มงคล อัญยะประเสริฐ เจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดกองร้อย 4513 ตำแหน่งพลปืนเล็ก กรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส โดยอาการทั่วไปของกำลังพลขณะนี้ปลอดภัยแล้ว
ทั้งนี้ พลตรีกฤษณ์ จันทรนิยม ผอ.สนภ.4 นทพ. ได้เป็นผู้แทนของ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำความห่วงใย พร้อมมอบเงินบำรุงขวัญจำนวนหนึ่ง และกระเช้าเยี่ยม เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทและเสียสละเป็นกำลังสำคัญในการระงับยับยั้งการก่อเหตุร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนโดยส่วนรวม ขอให้มีกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่เพื่อสร้างความมั่นคงในพื้นที่ต่อไป
ต่อจากนั้นพลตรีกฤษณ์ จันทรนิยม ผอ.สนภ.4 นทพ. ได้เดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่ 17/1 หมู่ที่ 5 ตำบลชะรัด อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เพื่อเข้าเยี่ยมได้พบปะพูดคุยและให้กำลังใจครอบครัวของ ส.ต.เอกชัย มูเก็ม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง และกระเช้าเยี่ยม ไปมอบแก่ครอบครัวเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์เดียวกัน และได้ประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามแล้ว ทั้งนี้เพื่อเยี่ยมเยียนพร้อมพูดคุยให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย
//////////////////////////////////////////////
ทีมงานแอดชายแดนใต้ จ.นราธิวาส