กูอิบรอเฮม กูบาฮา ปันจักสีลัตปัตตานี เก่ง เอาชนะ คู่ต่อสู้แชมป์เก๋าหลายเวที ในการเเข่งขันปันจักสีลัตชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ที่ จ.ศรีสะเกษ

0
802
กูอิบรอเฮม กูบาฮา ปันจักสีลัตปัตตานี เก่ง เอาชนะ คู่ต่อสู้แชมป์เก๋าหลายเวที ในการเเข่งขันปันจักสีลัตชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ที่ จ.ศรีสะเกษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร ณ จ. ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 15-22 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ นายกูอิบรอเฮม กูบาฮา (อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย)แข่งในนามจากทีมสโมสรกองทัพบก สังกัดชมรมปันจักสีลัตจังหวัดปัตตานีได้เอาชนะ คู่ต่อที่มีผลงาน มากมาย ได้แชมป์มวยโลก แชมป์มวยรอบอีซูซุ และแชมป์มวยไทยไฟต์ จนได้เหรียญทอง มาครอง ในรุ่น F 70-75 กก. โดยใช้ทักษะของกีฬาปันจักสีลัตได้ดีทำให้ต่อคู่ ต้องแพ้ไปแบบเกมส์กีฬา จะได้กลับเข้าสู่ทีมไทยอีกครั้ง

นายธรรมนูญ อารีอับดุลซอมะ  ผู้ฝึกสอนกีฬาปันจักสีลัต จังหวัดปัตตานีสังกัด ชมรมปันจักสีลัตจังหวัดปัตตานี  เปิดเผยว่านายกูอิบรอเฮม กูบาฮา (อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย)จากทีมสโมสรกองทัพบก สามารถเอาชนะ นายศิริพงธ์ คงเเก้วเคลื่อน (นักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบัน)จากทีมฐานทัพเรือสงขลาขาดลอยด้วยคะเเนน 76 ต่อ 59  รอบรองชนะเลิศรุ่น F ชายน้ำหนัก 70-75 กก. ทำให้สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีมมหาวิทยาลัยการกีฬาเเห่งชาติวิทยาเขตชัยภูมิ เเละสามารถเอาชนะได้ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้เจ้าตัวคว้าเหรียญทองให้ตัวเองเเละทีมกองทัพบก เเละยังเป็นเหรียญทองสมัยที่สามของเจ้าตัว เเละยังได้รับสิทธิ์เข้าเก็บตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยตามหลักเกณฑ์ของสมาคมปันจักสีลัต เเห่งประเทศไทย ได้ประกาศไว้ว่าผู้ที่ได้เหรียญทองเเละคู่ชิงเหรียญทองจะได้รับเรียกเข้าเก็บตัวเพื่อคัดคนที่ดีที่สุดเป็นตัวเเทนประเทศไทยเข้าร่วมการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ ประเทศเวียดนามต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี