อันวาร์ เตรียมเปิดอกแถลงการณ์ ในที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์พรุ่งนี้

0
930


17 ธค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการ์ณการเมืองอีกครั้ง ระหว่างคุณอันวาร์ สาและ สส.ปัตตานี 4 สมัย ถึงปัญหารอยร้าวกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข่าวตลอด ว่าจากเหตุการณ์ประชุมสภาหลายๆครั้งที่ นายอันวาร์ โหวดสวนทางพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เอกสิทธิของตนเอง ตัดสินใจเอง ไม่เกรงใจใคร ไม่ว่าจะเป็นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะฯ และแสดงทัศนะหลายๆครั้งในสภาและนอกสภา วิจารณ์ แสดงความคิดเห็นตรงไปตรงมา และค่อนข้างไม่เห็นด้วยหลายครั้ง กับการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล โดยอันวาร์ย้ำว่า ความคิดเห็นของเขาที่แสดงออกไปนั้นเป็นไปตามความคิดเห็นและมติของประชาชนทั้งหมดที่เลือกตนเข้ามา

ซึ่งล่าสุดไม่นานมานี้เขาได้เปิดเผยความในใจผ่านสื่อหลักและสื่อท้องถิ่นหลายสำนัก มีความรู้สึกที่รับไม่ลงรอยกับผู้บริหารพรรคหลายรอบ จนได้ข่าววงในมาว่า เขาจะถูกขับออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว เพราะถูกสกัด เตะตัดขากันทุกทาง ไม่เพียงนายอันวาร์ เท่านั้น ขนาดนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ระดับผู้บริหาร และอดีตรัฐมนตรี ก็ตัดสินใจหันหลังกับพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว
และยังมีข่าวมาว่า จะมีสส.อีกหลายท่านที่เตรียมตัวเดินออกจากพรรค


นายอันวาร์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตนเองได้เตรียมข้อมูลที่จะนำเสนอให้ที่ประชุมใหญ่พรรค ให้ได้รับทราบถึงปัญหา และความตกต่ำของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเกิดจากผู้บริหารพรรคจำนวนหนึ่งที่เห็นประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประโยชน์ของพรรค และผู้บริหารพรรคบางคน ก็ถูกครอบงำ จนทำให้วุฒิภาวะของการเป็นผู้นำที่ดีของพรรคเสียไป

“ผมจะขอพูดความจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ทั้งหมด ให้สมาชิกพรรคทั้งประเทศได้มีโอกาสรับฟัง ซึ่งนี่อาจจะเป็นการพูดครั้งสุดท้าย ก่อนที่ผมจะถูกผู้บริหารสั่งให้กรรมการบริหารขับไล่ผมออก หรือประกาศไม่ส่งผมลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้าต่อไป

ส่วนคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ เมื่อได้รับฟังข้อเท็จจริงเหล่านี้แล้ว จะเห็นเป็นประการใด และจะแก้ไขอย่างไร ก็สุดแต่ที่ประชุมจะดำเนินการ เพราะผมถือว่าผมได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว”
ความคิดเห็นทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามในวันพรุ่งนี้ และนายอันวาร์ยังทิ้งท้ายว่า ถ้าหากพรุ่งนี้เป็นการเดินจากประชาธิปัตย์ของเขาจริง ก็ขอให้ประชาชนเป็นคนกำหนดมา ว่าเขาเหมาะสมจะไปอยู่กับพรรคใดต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้