ปัตตานี-เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน ตามเป้าหมาย ร้อยละ ๗๐ รุกทุกตำบล/หมู่บ้าน

0
1005
ปัตตานี-เร่งฉีดวัคซีนใช้ประชาชน ตามเป้าหมาย ร้อยละ ๗๐ รุกทุกตำบล/หมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ ๑๖ ธันวาคม 2564 นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เรียกประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี (ศปก.จ.ปัตตานี) ที่ห้องประชุมพญาตานี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของจังหวัดปัตตานี ซึ่งสถานการณ์การติดเชื้อโควิด- 19 เริ่มคลี่คลายมีตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด – ๑๙ ลดลง แต่ยังคงเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนไม่ตั้งอยู่ในความประมาท เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ เข้ารับการฉีดให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดร้อยละ ๗๐ หรือมากที่สุด โดยได้มีการเช็คยอดการฉีดวัคซีนถึงรายตำบล ที่เป็นกลุ่มสีเขียว สีเหลือง และกลุ่มสีแดง ควบคู่กับการปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด การเว้นระยะห่าง การล้างมือด้วยเจล การสวมหน้ากากอนามัย การไม่อยู่ในที่แออัด เป็นต้น

ในที่ประชุมได้ติดตามผลการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ เพื่อการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด – ๑๙ ทั้งด้านการป้องกันการติดเชื้อ ด้านการควบคุมการแพร่ระบาด ด้านการรักษาผุ้ติดเชื้อ ด้านการเยียวยา ด้านการเตรีความพร้อมสำหรับมาตรการผ่อนคลาย ด้านข้อมูล ประชาสัมพันธ์ และรับเรื่องร้องเรียน และด้านกำกับติดตามการบังคับใช้กฎหมาย

หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอทุกอำเภอ ได้ประชุมร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน และผู้เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจถึงนโยบายของจังหวัด และรัฐบาล ในการเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนด ร้อยละ ๗๐ หรือมากที่สุด ดังนั้น ทุกอำเภอต้องกำหนดแนวทางการทำงานแบบเชิงรุก และมีการตรวจสอบติดตามข้อมูลการฉีดวัคซีนเป็นรายวัน เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้มีความเข้าใจและเข้ารับการวัคซีน ในทุก รพ.สต. ให้ได้เร็วที่สุด.

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี