พัทลุง- พ่อเลี้ยงเหี้ยม ทารุนเด็กชาย 6 ขวบสาหัส ชาวบ้านสุดทนแจ้ง จนท.บุกเข้าช่วยเพื่อนบ้านเห็นแผล ถึงกับเป็นลม

0
1353

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 3 .ควนขนุน .เขาชัยสน.พัทลุง ร้องตำรวจเข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ลำตัว แผ่นหลัง ช่วงก้นและสะโพก รวมถึงอวัยะเพศ มีบาดแผล และพกซ้ำ  แถมมีอาการอ่อนแรงหลังจาก จากพ่อเลี้ยงวัย 26  ปีทุบตีทำร้ายร่างกาย นำส่งโรงพยาบาลเขาชัยสน และแพทย์ประเมินอาการสาหัสจึงนำตัวส่งยังโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดยชาวบ้านที่เจอเหตุการณ์เล่าว่า ในวันเกิดเหตุเป็นช่วงกลางคืนของวันอาทิตย์ ในห้องเช่าเลขที่ 47/1 .3 .ควนขนุน .เขาชัยสน  ได้ยินเสียงเด็กชายเอ (นามสมมุติที่พักอาศัยกับมารดา และพ่อเลี้ยง ถูกทำร้าย นานเป็นชั่วโมง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรหรือช่วยเหลือได้ จนกระทั่งได้โทรบอกเพื่อนบ้านว่าถ้าเด็กถูกทำร้ายแบบนี้อาจจะเสียชีวิตได้ แต่เสียงได้เงียบไป  จนกระทั่งรุ่งเช้า  ขณะที่ที่แม่ของเด็ก ได้ออกไปขายปลาสดในตลาดนัด และพ่อเลี้ยงได้ออกไปขับรถยนต์บรรทุกของ จึงได้ตะโกนเรียก เด็กชายอาราฟัด ตอนแรกก็ไม่ตอบ จนกระทั่งน้องตะโกนออกมาว่า ป้าช่วยผมด้วยผมเจ็บ ผมหิวจึงพยายามหาทางช่วย โดยการหารือเพื่อนบ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขอกุญแจจากเจ้าของบ้านเช่า เพื่อเข้าไปดู พบว่าน้องมีบาดแผลถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพร้อมทั้งนำตัวส่งโรงพยาบาล

เพื่อนบ้านยังกล่าวอีกว่า ในตอนเข้าใจว่าน้องไม่ได้รับบาดเจ็บขนาดนี้ พอเห็นถึงกับเป็นลม พ่อเลี้ยงทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ โดยแม่และพ่อเลี้ยงก่อนไปทำงาน ได้ทายาและถอดเสื้อผ้าออก ให้นอนบนเสื่อที่ปูบนที่นอน พร้อมทิ้งยาไว้บางส่วน  แต่น้องไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ 

เพื่อนบ้านยังเล่าอีกว่า ครอบครัวน้องเป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช และเพิ่งได้มาเช่าบ้านดังกล่าวเมื่อวันที่ 25 พย.64 ที่ผ่านมา  ทุกครั้งเมื่อน้องอยู่บ้านวันไหนที่ไม่มีแม่และพ่อเลี้ยงอยู่เด็กจะอารมดียิ้มแย้มแจ่มใส แต่เมื่อพ่อเลี้ยงกลับมาเด็กจะมีอาการผิดปกติตลอด  และสังเกตุเห็นทุกครั้ง เมื่อแม่ออกจากบ้านไปขายของก่อน เด็กอยู่กับพ่อเลี้ยงและพ่อเลี้ยงจะเอาเข้าห้องและข่มขู่ให้ถอดเสื้อผ้าบ่อยครั้ง

ล่าสุดทางด้านนายวิญญ์  สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าในเบื้องต้นเบื้องต้นได้ให้ทาง ได้ให้กลุ่มสหวิชาชีพ แร่งเข้าดูแลและช่วยเหลือ และสอบปากคำเด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บพบว่า ร่างกายมีแผลฟกซ้ำ  และรูทวารถูกของแข็งแยงเข้าไป ทำให้เด็กยังได้รับบาดเจ็บ และยังไม่สามารถเก็บตัวอย่างในรูทวารได้ว่าเด็กถูกกระทำอนาจารหรือไม่ ต้องรอให้เด็กหายเจ็บนิดหนึ่ง และและจากการสอบถามหมอที่ดูแลรักษา กล่าวว่าเด็กระบุถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายบ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้ขาด้านหนึ่งถูกพ่อเลี้ยงตีจนหาก และนอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านเนื่องจากแม่ไม่พาหาหมอ และกระดูกกำลังจะหาย เด็กมาถูกทำร้ายร่างกายจนซ้ำ และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ในเบื้องต้น

นายวิญญ์  สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ยังกล่าวอีกว่าในเบื้องต้น ในเรื่องของคดีตนเองจะลงพื้นที่ ยัง สภ.เขาชัยสน  เพื่อที่จะดูในคดีว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการอย่างไร การทำร้ายร่างกายเด็ก หรือละเมิดสิทธิของเด็ก จากการดูอาการแล้ว น้องถูกกระทำจากพ่อเลี้ยงอย่างรุนและ ซึ่งในส่วนนี้จะให้สหวิชาชีพ ลงแจ้งความเอาผิดพ่อเลี้ยงที่ก่อเหตุให้ได้.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .พัทลุง