ปัตตานี – คนร้ายวางบึ้ม!!รถไฟโดยสาร ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โชคดีอีกลูกกู้ได้ทัน(คลิป)

0
868

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. พ.ต.อ.ฉลอง เล็กน้อย ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดรถไฟมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดพื้นที่ ม.8 บ้านสามยอด ต.โคกโพธิ์ หลังรับแจ้ง ประสาน พลตรีคมกฤช รัตนฉายาผบ.ฉก.ปัตตานี นำกำลัง 3 ฝ่ายไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ไปถึงเจ้าหน้าที่พบว่าจุดเกิดเหตุทั้งสองข้างทางเป็นป่าสวนยางพาราและอยู่ห่างจากสถานีรถไฟตาแปด ประมาณ 4 กิโลเมตร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดอยู่บริเวณเนินดินสูง และพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณและสายไฟลากยาวเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ปรากฏว่าพบวัตถุต้องสงสัยคลายระเบิดฝังดินอยู่ในป่าห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยออกห่าง และจากการตรวจสอบปรากฏว่าเป็นระเบิดชนิดเหยียบ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยิงทำลาย สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้แรงระเบิดทำให้กระจกแตกและตัวหัวรถจักรและโบกี้โดยสารถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูหลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายถูกนำส่ง รพ.โคกโพธิ์ ทราบชื่อ 1.นายชยพล ยิ้มแก้ว อายุ 43 ปี จนท.พลขับรถไฟ อยู่บ้านเลขที่ 3/7 ซ.2 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวนแขนซ้าย ลำคอ ใบหน้าซ้ายและ หูอื้อ 2.นายสันติบุรี เภาเส็น อายุ 28 ปี จนท.บนรถไฟ อยู่บ้านเลขที่ 124 ม.2 ต.โหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง มีอาการหูอื้อ และ 3.น.ส.วันอารีนีย์ สำตาลี อายุ 24 อยู่บ้านเลขที่ 398 ม.4 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส มีอาการ เจ็บไหลซ้าย ด้านหลังมีรอยช้ำ

จากการสอบสวนทราบว่า รถไฟขบวนดังกล่าวเป็นรถท้องถิ่นที่ 452 ต้นทางสุไหงโก-ลก-ปลายทางนครศรีธรรมราช โดยก่อนเกิดกเหตุรถไฟขบวนดังกล่าวได้พึ่งรับผู้โดยสารจากสถานีรถไฟปัตตานี (โคกโพธิ์) จากนั้นขบวนรถไฟได้วิ่งต่อไปยังสถานีรถไฟตาแปด แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องฝังไว้ริมถนนจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น นายชยพล ยิ้มแก้ว ซึ่งเป็นพนักงานขับรถไฟถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บยังแข็งใจพยายามเร่งเครื่องหนีไปจอดที่สถานีรถไฟตาแปดก่อนจะขอความช่วยเหลือ ขณะที่ผู้โดยสารจำนวนมากตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุและได้ลงจากรถไฟ เพื่อรอรถขบวนอื่นมารับต่อเพื่อไปส่งยังปลายทางต่อไป

หลังเกิดเหตุ พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้นำกำลังกว่า 50 นายออกทำการปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุทันที และประสานหน่วยกำลังใกล้เคียงตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่และรู้เส้ยทางหลบหนี สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามสร้างสถานการณ์

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ ปัตตานี