นราธิวาส – ท่วมแล้ว 2 อำเภอ จนท.ลงพื้นที่แจกน้ำดื่มช่วยชาวบ้านทันที

0
483


จากประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประจำวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2564 ออกประกาศเวลา 05.00 น.พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมง บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนลดลง ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับร่องมรสุมได้เลื่อนลงไปพาดผ่านประเทศมาเลเซียตอนกลาง ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนลดลง อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังคงต้องระวังอันตรายจากสภาวะฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งจนถึงวันนี้ (3 ธค.64)
ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กงดออกจากฝั่งในช่วงระหว่างวันที่ 3 -5 ธ.ค. 64 สำหรับจังหวัดนราธิวาสมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณอำเภอเมือง ตากใบ สุไหงโก-ลก แว้ง สุคิริน และศรีสาคร ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.โดยในขณะนี้จังหวัดนราธิวาสได้รับรายงานพื้นที่ที่ได้ผลกระทบจากอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อน จำนวน 2 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ยี่งอ และอำเภอระแงะ


ขณะที่ นายกิตติพนธ์ วุฒิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับนายประเสริฐ แซ่ฮ่อ นายกเทศมนตรีตำบลตันหยงมัส และ พันเอกทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 45 ลงพื้นที่เดินลุยน้ำที่ท่วมสูงเกือบ 1 เมตร เนื่องจากบางจุดกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงแทบจะทรงตัวไม่ได้ ต้องเดินอย่างระมัดระวัง เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม ณ ชุมชนตลาดผลไม้ ม.1 ถนนประชาสามัคคี ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 100 โหล ซึ่งน้ำดื่มส่วนหนึ่ง นำไปแจกจ่ายกับหมู่บ้านที่ยังมีน้ำท่วมขังที่ไม่สามารถเดินทางมารับน้ำดื่มได้ 300 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย ซึ่งคาดว่าหากมีฝนตกหรือน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงไหลมาสมทบอีกภายใน 1-2 วันนี้ ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ต่อไป

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าวนราธิวาส รายงาน