ปัตตานี-คลิป กระบะพุ่งตกแม่น้ำจมทั้งคัน สองผัวเมียหนีตายรอดหวุดหวิด (มีคลิป)

0
1991

เมื่อเวลา 15.00 วันที่ 12 พย.  รตอ.สุวัฒน์ ไชยมณี รอง สว.(สอบสวนสภ.ยะหริ่งจ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุรถเสียหลักพุ่งตกลงในแม่น้ำใกล้สะพานตันหยง ริมถนนสายปัตตานีนราธิวาส .1 .ตันหยง .ยะหริ่ง หลังได้รับแจ้งจึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากเกาะราวสะพานเพื่อดูเหตุการณ์ดังกล่าว และพบผู้เสียหาย จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ นายซุลกีฟลี มะยิง อายุ 26  ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/1 .5 .จวบ .บาเจาะ .นราธิวาส และ นส.การีมะ ดวงสาเมาะ อายุ 24 ปี ภรรยายืนดูแม่น้ำด้วยสีหน้าตื่นตระหนก หลังหวุดหวิดเสียชีวิตจมน้ำพร้อมกับรถส่วนตัว

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงสามารถทำการกู้ซากรถคันดังกล่าวที่จมแม่น้ำที่มีความลึกถึง 7 เมตรไว้ได้

นายซุลกีฟลี มะยิง ได้เล่าถึงเหตุเสียดตายครั้งนี้ว่า ขณะที่ตนขับรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีขาว 4 ประตู รุ่น บีที50 ทะเบียน ผต4418 สงขลาส โดยมีภรรยานั่งด้านข้าง เดินทางมาจาก .ยะหริ่ง และกำลังเดินทางกลับบ้านที่ .บาเจาะขับตามเส้นทางดังกล่าวซึ่งระหว่างขับรถได้มีฝนตกหนักและถนนลื่น ปรากฏว่าเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุล้อหน้ารถเกิดสะบัดทำให้บังคับรถไม่ได้ทำให้รถพุ่งลงแม่น้ำทันที และขณะที่รถกำลังจะจมน้ำ ตนได้ตะโกนบอกภรรยาให้กดกระจกลงแล้วรีบออกจากตัวรถ ซึ่งระหว่างนั้นมีชาวบ้านซึ่งกำลังพายเรืออยู่ใกล้  ได้รีบพายเรือมารับตนและภรรยาที่กำลังช่วยเหลือตัวเองรีบออกจากตัวรถที่กำลังจะจม และเมื่อตนและภรรยาได้ขึ้นบนเรือจนปลอดภัย ปรากฏว่ารถกระบะก็ได้จมหายไปต่อหน้าต่อตา แต่โชคดีที่ตนและภรรยาปลอดภัย ส่วนสาเหตุนั้นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากถนนลื่น ถึงแม้ว่าตนพึ่งจะเปลี่ยนยาวรถได้เพียง 1 อาทิตย์ก็ตาม