ปัตตานี- อธิบดี DSI ลงพื้นที่ติดตามคดีสำคัญ ย้ำเร่งปราบปรามสินค้าเถื่อน

0
1348

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนใต้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม จังหวัดปัตตานี นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติงานในสังกัดที่ปฏิบัติหน้าที่ชายแดนใต้ พร้อมเป็นประธานในการประชุมติดตามคดีสำคัญในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะคดีเกี่ยวกับทางด้านเศรษฐกิจ เช่น การเลี่ยงภาษี ลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บุหรี่ สุรา หรือน้ำมันเถื่อน ที่ทำการลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย และคดีความมั่นคง ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะยึดหลักกระบวนการยุติธรรม โดยมีนายชยพล สายทวี ผอ.ศปพ.จชต. และ นายพิเชฏฐ์ ทองศรีนุ่น ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

ซึ่งที่ผ่านมาทางศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนใต้ ได้ปฏิบัติงานในการป้องกันและปราบปรามในเรื่องต่างๆ มาโดยตลอด เช่นเรื่องการลักลอบกลุ่มขบวนการค้าบุหรี่และสุราหลีกเลี่ยงภาษี ซึ่งการกระทำผิดดังกล่าวส่งผลเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งล่าสุดได้จับกุมผู้ต้องหา 4 คน ยึดของกลางบุหรี่ต่างประเทศ ได้กว่า 100 ลัง รวมทั้งสิ้น 26,224 ซอง วงเงินค่าปรับตามกฎหมายประมาณ 19 ล้านบาท ทำให้รัฐสูญเสียรายได้จากการจัดเก็บภาษีปีละจำนวนมาก

นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้สัมภาษณ์กับการลงพื้นที่ในวันนี้ว่า ที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนใต้ทางรัฐบาลให้ความสำคัญหลายคดีที่เร่งปราบปรามผู้ทำความผิด เช่นคดีการหลีกเลี่ยงภาษีของสินค้าที่ลักลอบเข้าประเทศ เช่นบุหรี่ สุรา หรือน้ำมัน ที่เป็นปัญหาเกี่ยวข้องในด้านเศรษฐกิจ ซึ่งทางรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างจริงจัง ในการที่จะเร่งปราบปรามและป้องปราม โดยที่ไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งตอนนี้มีหลายพื้นที่ที่มีข้อมูลข่าวสาร และพร้อมที่จะปฏิบัติการณ์ได้ในเร็ววันนี้

โดยที่ผ่านมาทางศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนใต้ ทำหน้าที่ได้ดีมาโดยตลอด ภายใต้สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งคดีที่ออกมาในเรื่องต่างๆ ก็ทำผลงานออกมาได้ดี และเป็นที่ชื่นชมของทางผู้บังคับบัญชามาโดยตลอด