สาธารณสุขนราฯ เร่งตรวจ ATK เชิงรุกให้ประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่เสี่ยง ผ่านแอพฯ “เป๋าตังค์”

0
405

วันนี้ 29 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสและ สาธารณสุขอำเภอ พร้อมด้วยอสม.ประจำอำเภอเมืองนราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจ ATK เชิงรุกให้กับประชาชน ผู้ประกอบการร้านค้าในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาสที่มีความเสี่ยง เพื่อควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยครั้งนี้ลงพื้นที่ตรวจ ATK เชิงรุกในพื้นที่ตลาดสด ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งมีบรรดาประชาชน รวมถึงพ่อค้า แม่ค้า และผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสด ทยอยมาตรวจ ATK เชิงรุก กว่า 50 คน ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่า ดีใจที่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจ ATK เชิงรุก ให้ถึงในตลาดสด เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดในระดับหนึ่ง เนื่องจากมีความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับในครั้งนี้เป็นไปตามแผนการสุ่มประเมินสถานประกอบการตามเกณฑ์ THAI STOP และ DMHTTA ( COVID FREE SETTING) ในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส เพื่อคัดกรองค้นหา และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยใช้แอพพลิเคชั่น “เป๋าตังค์” ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อทำการแสกนรับชุดตรวจโควิด-19 ฟรี แต่จะต้องทำการประเมินก่อนรับชุดตรวจโควิด-19 รวมไปถึงการบันทึกผลตรวจ ซึ่งจะสามารถติดตามผลการตรวจได้

อย่างไรก็ตาม จังหวัดนราธิวาสก็ได้เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ประชากรกลุ่มเป้าหมายให้เป็นไปตามเป้า 70 % เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมถึงการฉีดวัคซีนโควิด-19ในนักเรียน ให้ได้ 80 % คณะครู 100% และการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในชุมชนให้ได้ 70 % จึงจะสามารถเปิดการเรียนการสอน ในพื้นที่แบบออนไซด์ได้

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าวนราธิวาสรายงาน