อนุทิน ฯรองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี สั่งเร่งปิดเกมส์สถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ 4 จ.ชายแดนใต้

0
979


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 15 ต.ค. 64 ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะ ลงพื้นที่ในจังหวัดปัตตานี เพื่อ ให้กำลังใจพบปะบุคลากรสาธารณสุข และ อสม. พร้อมเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีน ม.อ.ปัตตานี ในการดำเนินงานตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและรักษา ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการหนัก โดยมีนายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวรายงาน มี พล.ท. เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัครประจำศูนย์ฉีดวัคซีนร่วมให้การต้อนรับ
จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะ ได้เดินทางถึงท่าเทียบเรือปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยม และพบปะบุคลากรสาธารณสุข และ อสม. อีกด้วย
สำหรับ สถานการณ์ COVID – 19 จังหวัดปัตตานีประจำวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้เพิ่ม 563 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 28,785 ราย หายป่วยแล้ว 17,610 ราย เสียชีวิต 341 ราย (เพิ่มวันนี้ 2 ราย) และปัจจุบันยังคงติดอันดับ 10 ในประเทศอย่างตอ่เนื่องมาหลายสัปดาห์แล้ว
ซึ่งในจังหวัดปัตตานีตลอดสัปดาห์นี้หลายๆแห่งสาธารณสุขยังคงเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง และที่มอ.ปัตตานีวันนี้ เป็นการฉีดวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์ ให้กับกลุ่มเป้าหมายเยาวชน นักเรียน นักศึกษา วันนี้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คน


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า สถานการณ์ COVID – 19 จังหวัดปัตตานีและจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีการเร่งเพื่อจะปิดเกมส์การแพร่ระบาด COVID – 19 โดยเร็วโดยการเร่งฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง 70% โดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะพื้นที่ๆมีการระบาดให้ครบ และทั่วถึง โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี การล็อกดาวนฯให้ขึ้นตรงกับผู้ว่าราชการจังหวัด ในการใช้ดุลยพินิจเอง และเน้นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนได้อย่าวทั่วถึงโดยเร็วที่สุด ตามจำนวนวัคซีนที่ส่งมาในพื้นที่ เพื่อลดการติดเชื้อ และการเสียชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้สถานการณ์กลับมาดีขึ้น

บดินทร์ เบญจสมัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้ ปัตตานี