เบตง- นอภ.เบตง เยี่ยมภรรยา อส.บาดเจ็บจากเหตุใต้และมอบห้องน้ำแก่ผู้ยากไร้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

0
540

เมื่อวันที่ 13 .นายเอก ยังอภัย  สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย  สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง จิตอาสาพระราชทาน904 ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 50/4 .กาแป๊ะกอตออ.เบตง .ยะลา ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น เพื่อมอบถุงยังชีพให้ ..ฟาติเมาะ อาบูอายุ 32 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาตใต้ เมื่อปี .2552 โดยถูกลอบยิงที่ .รือเสาะ .นราธิวาส ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนไปทำงานโรงไม้ ซึ่งเพื่อนเสียชีวิต ตนเองถูกยิงเข้าที่สะโพกด้านหลังจนเป็นผู้พิการ  ปัจจุบันได้อาศัยอยู่กับสามี และลูก 2 คน โดยสามีซึ่งเป็น อสเป็นคนหาเลี้ยงดูแลครอบครัว 

นอกจากการมอบถุงยังชีพแล้ว นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ก็จะช่วยเหลือโดยนำดินมาถมบริเวณหน้าบ้านให้สูงขึ้นการขึ้นลงบ้านจะได้ง่ายขึ้น เพื่อที่จะได้ให้สามีและลูกๆได้นำ ..ฟาติเมาะ ออกมาด้านนอกบ้านได้สะดวกขึ้น นางมุกดายังอภัย  สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ก็ได้นำน้ำสมุนไพร ที่สมาชิกกิ่งกาชาดอสได้ช่วยกันต้ม ที่บ้านพักนายอำเภอ ไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ได้ดื่มกิน เพื่อบบรเทาและป้องกันไวรัสโควิด19 อีกด้วย   

ต่อมานายเอก ยังอภัย  สงขลา นายอำเภอเบตง และคณะ ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่50/1 .กาแป๊ะกอตอ เพื่อส่งมอบห้องน้ำ ให้กับ นางสะเยาะ สาเฮ้ม อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ ห้องน้ำดังกล่าว ได้ใช้งบประมาณของนิคมสร้างตนเอง จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็น ทาง อส.อำเภอเบตง ร่วมกับเทศบาลเมืองเบตง ช่วยกันซ่อมแซมจนแล้วเสร็จและทำการส่งมอบ สำหรับการมอบถุงยังชีพและส่งมอบห้องน้ำนี้ เป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ..2564

ข่าว/ภาพ กล้าณรงค์ ทองนาคพันธ์ ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .เบตง .ยะลา