ปัตตานี-ผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น พ่อเมืองใหม่ประกาศ เข้ม.เน้นย้ำการ์ดไม่ตก เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนทุกกลุ่ม

0
946
ปัตตานี-ผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น พ่อเมืองใหม่ประกาศ เข้ม.เน้นย้ำการ์ดไม่ตก เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนทุกกลุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมพญาตานี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี เป็นครั้งแรกหลังที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีคนใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นรายอำเภอของจังหวัดปัตตานี โดยพบว่าสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง เพิ่มขึ้นเป็นหลัก 5 ร้อย และยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม หลังจากได้มีมาตรการผ่อนคลาย ทำให้มีการทำกิจกรรมในชุมชน มีการรวมกลุ่มกัน ร้านอาหาร ร้านน้ำชา และในชุมชน ส่งผลต่อการติดเชื้อและมีการแพร่กระจายเชื้อโควิดลงไปสู่ครอบครัวมากขึ้น ข้อมูลวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ผู้ป่วยรายใหม่ 414 ราย เสียชีวิต 3 ราย เสียชีวิตสะสม 314 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 25,069 ราย หายป่วยแล้ว 16,123 ราย                              

                                                                                      

นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้เร่งปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนปฏิบัติตามมาตรการที่ได้ประกาศ/คำสั่งจังหวัดปัตตานี ที่ออกไปแล้วอย่างเคร่งครัด หลังพบพบว่าประชาชนการ์ดตก ไม่ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข D-M-H-T-Tและให้ระมัดระวังป้องกันตนเอง เมื่อรู้ว่าตนเองมีความเสี่ยง ต้องกักตัวดูแลตนเองและครอบครัว ควบคู่กับการตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง Antigen Test Kit (ATK) สำหรับภาพรวมของการจองวัคซีนจังหวัดปัตตานี จากประชากรทั้งหมด 727,981 คน มียอดการจองวัคซีนแล้ว 342,165 คน คิดเป็นร้อยละ ๔๗ และมียอดการฉีดวัคซีนสะสมแล้ว จำนวน 267,509 คน คิดเป็นร้อยละ 36.75.

นอกจากนี้ ที่ ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดปัตตานีชั้น 5 นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการประจำจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยนายบาฮารุดดีน ยูโซะ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดปัตตานี และ นายกสมาคม ประธานชมรมตาดีกา จังหวัดปัตตานี และตัวแทนองค์กรอื่นอีก ร่วม 6 องค์กรเข้าร่วมแสดงความยินดีกับ ท่านนิพันธ์ บุญหลวงผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี คนใหม่ในโอกาสมารับตำแหน่งใหม่ และให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี อีกด้วย

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี