ปัตตานี-พุ่งไม่หยุด ยอดผู้ป่วย 530 ราย รองผู้ว่าฯสมนึก พร้อม ปธ.ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ขอความร่วมมือร่วมใจกันลดจำนวนผู้ติดโดยเร็ว

0
1441
ปัตตานี-พุ่งไม่หยุด ยอดผู้ป่วย 530 ราย รองผู้ว่าฯสมนึก พร้อม ปธ.ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ขอความร่วมมือร่วมใจกันลดจำนวนผู้ติดโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 4 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานีนายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในการประชุมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี โดยมี นายบาฮารุดดีน ยูโซ๊ะ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดปัตตานี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า การติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ในวันนี้ได้มีการเน้นย้ำถึงการวางมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในเขตพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนทั้งท้องที่ ท้องถิ่นและพี่น้องประชาชนในการร่วมมือร่วมใจกันเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อและควบคุมการแพร่ระบาดในทุกพื้นที่ พร้อมกำชับให้ประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชนในพิ้นที่ ขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด  และนอกจานี้ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี เพื่อมอบชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อให้ทางโรงพยาบาลไว้สำหรับบุคลากรทางแพทย์ใช้ในการปฏิบัติงานอีกด้วยผลการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายบาฮารุดดีน ยูโซ๊ะ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดปัตตานี กล่าวว่าขณะนี้ตัวเลข หรือจำนวนผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดปัตตานียังคงน่าเป็นห่วงอย่างมาก และยอดวันนี้มียอดผู้ป่วย พุ่งถึง 530 ราย ต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกท่านทุกพื้นที่ในจังหวัดปัตตานีให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐโดยเฉพาะ ทาง สสจ. และปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด จริงจังและไม่ประมาทอีกด้วย

สำหรับสถานการณ์ COVID – 19 จังหวัดปัตตานี ประจำเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้เพิ่ม 530 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 23,584 ราย หายป่วยแล้ว 15,495 ราย เสียชีวิต 306 ราย (เพิ่มวันนี้ 0 ราย)

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี