นราธิวาส – ตามปิดล้อม เจอที่พักซุ่มกลางป่าเสม็ดบาเจาะ ปะทะเดือด เจ้าหน้าที่ดับ1

0
1938
      เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 28 ก.ย. 64 พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพรานนาวิกโยธินและเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรม ทพ.45, 46และ 48 ได้เปิดแผนปฏิบัติการกดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายจากพื้นที่รอยต่อ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเวลาล่วงเลยนาน 2 วันที่ผ่านมา จนกระทั่งทราบแบะแสแหล่งกบดานซ่องสุมกองกำลังของกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนายรอมือลี กาแจกาซอ ซึ่งมีหมายจับ ป. วิ อาญา หลายหมาย อาศัยป่าเสม็ดรกทึบในพื้นที่บ้านฮูแตยือลอ ม.6 ต.บาเร๊ะใต้ เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังโอบล้อมพื้นที่ และเดินเข้าไปพิสูจน์ทราบห่างจากถนนในสวนปาล์มของชาวบ้านประมาณ 400 เมตร พบกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 5 ถึง 6 คน กำลังอาศัยอยู่ที่เพิงพักชั่วคราว โดยใช้ไม้ไผ่สร้างเป็นแค่สำหรับนอนอยู่จำนวน 3 ถึง 4 หลัง เจ้าหน้าที่จึงได้แยกย้ายโอบล้อม




แต่คนร้ายที่ทำหน้าที่ดูต้นทางเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ พร้อมทั้งได้ตะโกนแจ้งเตือน จนทั้ง 2 ฝ่าย ได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอกๆนานกว่า 20 นาที พร้อมทั้งได้พากันยิงเบิกทางเพื่อหลบหนี แต่ด้วยความชำนาญพื้นที่ ทำให้กลุ่มคนร้ายสามารถหลบหนีไปได้

ต่อมาเมื่อเสียงปืนสบงลงเจ้าหน้าที่ได้เข้าเครียร์พื้นที่ พบ อส.ทพ.วัฎจักร พรหมนุ้ย รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 กรมทหารพรานที่ 46 ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณหน้าอกและลำตัว อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้จัดกำลังจำนวน 3 ชป. ในการกดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่กำลังหลบหนีไปอย่างกระชั้นชิด ส่วนอีก 2 ชป. ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมพื้นที่ซึ่งมีสภาพเป็นป่าพรุที่รายรอบเต็มไปด้วยต้นเสม็ด โดยทราบว่าเจ้าหน้าที่จะออกแผนไล่ล่ากดดัน เพื่อจับกุมกลุ่มกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนี้ต่อไปจนกว่าจะได้ตัว พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเจรจาผ่านโทรโข่งเพื่อให้กลุ่มคนร้ายวางอาวุธและมอบตัวกับเจ้าหน้าที่โดยดี แต่การเจรจาไร้ผลไม่มีเสียงตอบรับจากกลุ่มคนร้ายแต่อย่างใด

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส