ปัตตานี ติดเชื้อพุ่งขึ้นอีกรอบ 270 คน ดับ 1 คน ปรับรูปแบบใหม่เร่งตรวจ ATK ก่อนรับวัคซีน

0
1542

ผู้สื่อข่าวรายวานว่าวันที่ 22 ก.ย. 2564 ที่ตลาดเทศวิวัฒน์ 1 ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยทางนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี ได้จัดให้มีการตรวจเชื้อโควิด19 แบบ ATK พร้อมทั้้งฉีดวัคซีน ซิโนเว็ค เข็มแรก ให้กับประชาชนทั่วไปที่ยังตกหลนอยู่ โดยบรรยากาศวันนี้มีประชาชนตั้งแต่ อายุ 18ขึ้นไป และอายุ 60 ปีขึ้น ได้ร่วมตรวจเชื้อและฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก

สำหรับสถานการณ์โควิด19ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงน่าเป็นห่วง และยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ซึ่งหลายพื้นที่มีการปูพรมฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยมีการปรับรูปแบบใหม่ ก่อนฉีดวัคซีนจะต้องทำการตรวจเชื้อแบบ ATKก่อน เนื่องจากที่ผ่านมา หลังประชาชนได้รับวัคซีนแล้ว ปรากฏว่าติดเชื้อโควิด19 เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ของวันที่23 กย. ติดเชื้อพุ่งอีก 270 คน เสียชีวิตอีก 1 คน โดยขณะนี้มีนอดติดเชื้อสะสม 20,172 คน รักษาหาย 14,170 คน และเสียชีวิตสะสม 285 คน

ด้านนายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองปัตตานีได้ออกไปฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่ยังคงตกค้างอยู่ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี โดยลักษณะการฉีดวัคซีนนั้น เราจะทำการตรวจเชื้อแบบ ATK ก่อนที่จะฉีดวัคซีน หากติดเชื้อมาก่อนแล้ว และมารับวัคซีนก็จะมีความเสี่ยง
ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นวันละ 200-300 คน เนื่องจากมีการผ่อนคลายมาตรการลง และเมื่อไปตรวจดูตามร้านอาหารต่าง ปรากฏว่ามีการนั่งในร้านกันอย่างหนาแน่น ถ้าปล่อยไว้ก็มีความเสี่ยงที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก ก็อยากให้ทุกคนช่วยดูแลป้องกัน