ปัตตานี- ชาวบ้านบางตาวาอิ่มท้อง ฉีดวัคซีน พร้อมแบกข้าวสาร ข้าวกล่อง ชาชักกลับบ้าน (มีคลิป)

0
1764

วันที่ 17 กันยายน ที่ โรงเรียนวัดสถิตย์ชลธาร ตำบลบางตาวา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี องค์การบริหารส่วนตำบลบางตาวา ร่วมกับ รพ.สตบางตาวา และ โรงพยาบาลหนองจิก ได้ให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุก เข็ม 2 และคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจATK ของชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ของตำบลบางตาวา โดยมีประชาชนในพื้นที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีนมากกว่า 500 คน

โดยภายในกิจกรรมนี้ได้นอกจากจะมีการฉีดวัคซีนและตรวจคัดกรองชาวบ้านในพื้นที่แล้ว ชาวบ้านสามารถนำคูปองสำหรับผู้ที่รับวัคซีนเสร็จสิ้นแล้วนั้น เอาไปแลกกับข้าวสาร 5 กิโลกรัม ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางตาวา โดยนายอับดุลรอมาน สะมาแอ นายก อบต.บางตาวาให้การสนับสนุนดูแล และได้แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่มาฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นจำนวนกว่า 400 กิโลกรัม

นอกจากนั้นแล้วยังมีรถครัวสนามของกองทัพบกร่วมกับกรมทหารพรานที่ 43 โดยพ..ทวีพร คณะทอง ผบ.กรม ทพ.43 พร้อมด้วย คุณรุจิรา คณะทอง ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบสาขา กรม ทพ.43 ได้มาร่วมพบปะให้กำลังใจชาวบ้านในพื้นที่ และได้บริการชาชักของกรมทหารพรานที่ 43 มาบริการชาวบ้านที่มา อีกทั้งได้ประกอบอาหารเพื่อแจกจ่ายเป็นข้าวกล่องพร้อมทานให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้มารับฉีดวัคซีนอีกด้วย..

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .ปัตตานี