สงขลา-ยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ดของใครตกข้างถนน ! คาดว่าตกใจตำรวจเลยทิ้ง พบเป็นยาบ้าชนิดใหม่ (มีคลิป)

0
1494

วันที่ 3 กย.ผู้สื่อข่าวรายงานที่ อ.บางกล่ำ .สงขลา ตำรวจ สภ.บางกล่ำ นำโดยพ...พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ ได้ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 278,000 เม็ด มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ซึ่งถูกโยนทิ้งไว้ริมถนนสายเอเชีย ขาเข้าอ.หาดใหญ่ ใกล้จุดกลับรถตรงทางแยก พื้นที่หมู่ .ท่าช้าง .บางกล่ำ .สงขลา และชาวบ้านที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาไปพบเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้

และได้แจ้ง ...สุชาติ ทองสง รอง สวป.หัวหน้าจราจร สภ.บางกล่ำ ประจำป้อมจราจรสายเอเชีย และ ร...อาทิตย์ คงหนู รองสารวัตรสอบสวน ไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นยาบ้าจำนวนมากซึ่งใส่ไว้ในกระเป๋าใส่สัมภาระสีชมพูและมีห่อยาบ้าแตกพ่านกระจายออกจากกระเป๋าอยู่ริมถนนจึงยึดมาทำการตรวจสอบ

...พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการสภ.บางกล่ำ กล่าวว่า ยาบ้าที่พบเขียนภาษาอังกฤษข้างห่อว่า L-A  ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลไปยังตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบว่าเป็นชนิดใหม่ที่เพิ่งพบเป็นครั้งแรกในจ.สงขลา โดยลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านแถวๆจังหวัดกาญจนบุรี โดยยาบ้าล๊อตนี้คาดว่าถูกนำมาโยนทิ้งไว้ริมถนนเพราะลักษณะแตกพ่านออกจากห่อไม่ได้จงใจมาวางหรือซุกซ่อนไว้เพื่อให้คนมารับช่วงต่อ และเป็นไปได้ว่าขณะลำเลียงยาบ้าเพื่อไปส่งปลายทางซึ่งยังไม่ทราบว่าที่ใด ได้มาพบกับตำรวจสายตรวจของสภ.บางกล่ำ จึงกลัวว่าจะถูกตรวจค้นและจับกุมจึงรีบโยนทิ้งริมถนน เบื้องต้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงทั้งบนกระเป๋าและบนยาบ้าเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน

และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่พบยาบ้าเพื่อหาเบาะแสของรถต้องสงสัยที่คาดว่าจะนำกระเป๋ายาบ้ามาทิ้งไว้รวมทั้งประสานข้อมูลกับทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อหาตัวคนร้ายและผู้ที่นำยาบ้ามาทิ้งไว้ต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สงขลา