สงขลา- ระเบิดแลกยาบ้า ! บุกจับบังโกบ ยึดทั้งยานรก อาวุปืน ระเบิด กระสุนเพียบเผยระเบิดมีลูกค้านำมาแลกกับยาบ้า10 เม็ด (มีคลิป)

0
2003

วันที่ 3 กยตำรวจชุดสืบสวนสภ.รัตภูมิ .สงขลา นำโดย ...บัญชา มีบุญผกก.สภ.รัตภูมิ ...อรรถพล วิภาศินนท์ รอง ผกก.สส....ชาญศราวุธ แสงอรุณรอง ผกก....นพดล ดำดี รองสว.สส.เข้าจับกุม นายยะโกบ เต๊ะปูยู อายุ 37 ปี หรือบังโกบ นักค้ายาเสพติดที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่บ้านทุ่งคมบาง .เขาพระ .รัตภูมิใกล้ๆกับโรงเรียนบ้านทุ่งคมบาง ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในอ.รัตภูมิ

ซึ่งขณะเข้าจับกุม นายยะโกบ พยายามวิ่งหลบหนีไปทางสวนยางหลังบ้านแต่ก็ไม่รอดถูกตำรวจไล่ติดตามจนหมดแรงรวบตัวเอาไว้ได้ จากการตรวจค้นทั้งในกระเป๋าสะพายและในบ้านพักพบยาบ้าน3,500 เม็ด ไอซ์หนัก99.9 กรัมที่แบ่งใส่ถุงพร้อมขาย17ถุงอุปกรณ์การเสพและเครื่องช่าง

นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน มม.อีก กระบอก กระสุนปืนยาวไทยประดิษฐ์ กระบอกเครื่องกระสุนหลายชนิดทั้ง ขนาด 9 มม.ขนาด.22 ขนาด 7.62  กระสุนปืนสงครมมอาก้าและระเบิดขว้าง M67 ซึ่งเป็นอาวุธสงครามอีกลูก

จากการสอบสวน นายยะโกบ หรือบังโกบ ให้การว่ารับซื้อยาบ้าและไอซ์มาจากนายโอโดยยาบ้านำมาขายเม็ดละ 30 บาท ไอซ์กรัมละ 600-700 บาท

ส่วนระเบิดมีลูกค้าชื่อว่านายโอ๋ นำมาแลกกับยาบ้าจำนวน 10 เม็ด หรือตีเป็นเงินก็ 300 บาท   ส่วนอาวุธปืนมีทั้งที่เพื่อนมาจำนำไว้และซื้อเองรวมถึงกระสุนปืนมีทั้งสั่งซื้อทางออนไลน์ โดยเฉพาะกระสุนปืนสงครามอาก้าอ้างว่าเก็บได้จากอู่รถของเพื่อน

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีใน ข้อหาหนักทั้งค้ายาเสพติด มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น และจะเร่งขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สงขลา