ยะลา-ซุกระเบิดในรถยนต์หวังสังหารกำนัน ไฟลุกท่วม สาหัส..

0
1253

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564 เวลา 10.42 .ศูนย์รวมข่าว สภ.เมือง .ยะลา รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นภายในซอยกอเดย์อูมา .สะเตง .เมือง .ยะลา  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้งพนักงานสอบสวนเวร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุดีแม็ค  สีดำ หมายเลขทะเบียน -9585  ยะลา สภาพเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งคัน  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลยะลา ทราบชื่อคือ นายแมแย แซะเลาะ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 .สะเตง .เมือง .ยะลา ซึ่งเป็นกำนันตำบลสามัคคี .รือเสาะจ.นราธิวาส ถูกแรงระเบิดที่บริเวณขาทั้งสองข้าง อาการสาหัส 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กั้นบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น โดยพบว่าภายในตัวรถพบการฉีกขาดจากแรงระเบิดที่บริเวณใต้เบาะคนขับ นอกจากนั้นยังพบเศษแผงวงจรอิเลคทรอนิค เศษสายไฟ ซึ่งคาดว่าเป็นชิ้นส่วนประกอบระเบิด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน  ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่องยังไม่ทราบขนาด ที่คนร้ายนำมาซุกไว้ใต้ท้องรถ  

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายแมแย ได้ขับรถออกจากบ้านซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ เพื่อไปทำธุระ  ในระหว่างที่ขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นก่อนที่รถจะเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง  ซึ่งนายแมแย ได้คลานออกมาจากรถได้ทันจากนั้นชาวบ้านจึงได้ช่วยกันดับไฟ และรีบนำตัวนายแมแย ส่งโรงพยาบาลยะลา  ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุการถูกลอบทำร้ายในครั้งนี้ น่าจะมีประเด็นความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว เนื่องจากทราบมาว่าก่อนหน้านี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่ากำลังถูกปองร้าย และค่อนข้างระมัดระวังตัว แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นความไม่สงบในพื้นที่ 

ภาพ/ข่าว มุกกะตา หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .ยะลา