นราธิวาส – รองผู้ว่าฯเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม แห่งที่ 16 อ.สุไหงปาดี​ หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19 ยังไม่ลดลง

0
407


รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 16 ประจำอำเภอสุไหงปาดี​ิ จังหวัดนราธิวาส​ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บุคลากรโรงพยาบาลสนามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 ณ โรงเรียนมัธยมสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส​ นายไพโรจน์​ จริตงาม​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส​ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่​ 16​ ประจำอำเภอสุไหงปาดี​ โดยมีนายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงปาดีหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร สาธารณสุขอำเภอสุไงหาปาดี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี​ รวมถึง กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมในพิธีจำนวนมาก


  สืบเนื่องจากเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 พบมีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว จึงจําเป็นต้องจัดเตรียมสถานที่ไว้ในรูปแบบของโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้การดูแล รักษา และเฝ้าสังเกตอาการผู้ป่วย ภายในระยะเวลา 14 วันหรือภายในระยะเวลาที่แน่ใจว่าผู้ป่วยมีอาการหายดีแล้ว ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบันการระบาดของโรคพบมีผู้ติดเชื้อสูงขึ้นในอำเภอสุไหงปาดี ดังนั้ทางจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน​จึงเร่งรัดดำเนินการป้องกันและควบคุมโรค ภายใต้ความเห็นชอบของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด 19) มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสร่วมกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอสุไหงปาดี ร่วมกันจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 19) ในพื้นที่​ โดยได้รับการอนุเคราะห์จากโรงเรียนมัธยมสุไหงปาดีให้ใช้พื้นที่อาคารหอประชุมใหญ่ เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่​ 16​ ของจังหวัดนราธิวาส​ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยทั้งสิ้นได้ 150 เตียงโดยได้รับการสนับสนุนเช็คเงินสดจำนวน​ 300000  บาทจากเพจอีจันเพือช่วยเหลือ​ รพ.สนามและจากหน่วยงานต่างๆจำนวนมากในพื้นทีอีกด้วย

 การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งระบบบริการการดูแลรักษาพยาบาล ผู้ป่วยที่เข้าข่าย PUI ในกรณีที่เกินขีดความสามารถของโรงพยาบาล ตั้งแต่การคัดกรองผู้ป่วย การให้การวินิจฉัย และการดูแลรักษา​ สามารถรับผู้ป่วยยืนยัน โควิด 19ไว้ดูแลรักษาแบบผู้ป่วยใน และให้การดูแลผู้ป่วย

ที่อาการไม่รุนแรง​ และใช้เป็นสถานที่เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีอาการคงที่ และได้รับการส่งตัวมาจากโรงพยาบาล​ ซึ่งดูแลผู้ป่วยในภาวะเฉียบพลันหรือวิกฤต จนดีขึ้น
ส่วนทางด้านนักร้องนำวงลาบานูน​ เมธี​ อรุณ​ ร่วมด้วยช่วยกัน จับมือร่วมเจ้าหน้าทีพละศึกษาจังหวัดนราธิวาสและชุมชนท่องเทียวตลาดมูโนะ​ อ.สุไหงโกลกเดินทางมามอบลังพลาสติกมีล้อเลื่อนสำหรับใส่อุปกรเครื่องใช้ต่าง​ๆจำนวน​ 100​ ใบและแม็ส​ 500​ ชิ้นให้กับผู้ทีกักตัวโดยมีนาย​ เสริมวิทย์​ ปรียวาณิชย์ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมสุไหงปาดีเป็นผู้รับมอบ

ภาพ/ข่าว​ มาหามะ​ ดือเลาะ​ ทีมข่าว@ชายแดนใต้ นราธิวาส