ปัตตานี-ผู้ว่าฯผุดไอเดีย.ติด QR Code หลังบัตรประชาชน แห่งแรกของประเทศ ให้ผู้ผ่านการฉีดวัคซีน สะดวกต่อการตรวจรองรับมาตรการ ที่กำหนดขึ้นในอนาคต

0
1573
ปัตตานี-ผู้ว่าฯผุดไอเดีย.ติด QR Code หลังบัตรประชาชน แห่งแรกของประเทศ ให้ผู้ผ่านการฉีดวัคซีน สะดวกต่อการตรวจรองรับมาตรการ ที่กำหนดขึ้นในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นจุดหลักของโรงพญาบาลปัตตานีในการฉีดวัคซีนประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายในเขตอำเภอเมืองปัตตานี และประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดปัตตานี           นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายแพทย์อุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี  นายแพทย์เจ๊ะอิดเร๊ะ ดือเระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานี  ได้ให้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ แพทย์ พยาบาล/เจ้าหน้าที่ และผู้ไปรับบริการฉีดวัคซีนกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า จังหวัดปัตตานี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ได้ติดคิวอาร์โค๊ต QR Code หลังบัตรประชาชน น่าจะเป็นแห่งแรกของประเทศ ให้กับผู้ฉีดวัคซีนของจังหวัดปัตตานี  ซึ่งในระบบจะมีคิวอารโค๊ตวัคซีนพาสปอร์ต เป็นขนาด เอ 4  ประชาชนไม่สะดวกกับการพบพา เลยดึงเอาวัคซีนฟาสปอร์ต ที่เป็น QR Code ทำเป็นสติกเกอร์ออกมาติดหลังบัตรประชาชนให้ผู้ที่ฉีควัคซีน  เพื่อให้สะดวกต่อการพบพา และการตรวจสอบยืนยันตัวตนจากบัตรประชาชนได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน   รองรับมาตรการต่าง ๆ  ที่กำหนดในอนาคต ทั้งในเรื่องของการเดินทางข้ามจังหวัด  การประกอบกิจการ และรับบริการต่าง ๆ  โดยการแสดงคิวอาร์โค๊ตยืนยันตรวจสอบได้ และอำนวยความสะดวกประชาชนมากขึ้น สิ่งที่สำคัญ คือ การให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ให้มีการติดเชื้อโควิด- 19 เป็นสิ่งที่ดีที่สุด 

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 จังหวัดปัตตานี  เริ่มคลี่คลายลงข้อมูลวันที่ 23 สิงหาคม 2564  มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 182 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 14,414 ราย หายป่วยแล้ว 10,547 ราย และเสียชีวิต 207 ราย  ส่วนข้อมูลการจองวัคซีนจังหวัดปัตตานี จากประชากรทั้งหมด 727,981 คน มียอดการจองวัคซีนแล้ว 335,595 คน    มีการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 แล้ว จำนวน 169,625 คน  ฉีดเข็มที่  2 จำนวน 52,471 คน และฉีดเข็มที่  3 จำนวน 7,788 คน

ภาพ/ข่าว/@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี