คนร้ายโหดตามประกบยิง อส.จะแนะเสียชีวิต ขณะกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้

0
689
            เมื่อวานนี้เวลา 18.15 น. ของวันที่ 22 ส.ค ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ยุทธชัย โรจน์ศิริมนตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุจากนายนูเซ็ง ลาเต๊ะ ผู้ใหญ่บ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณริมถนนห่างจากบ้านพักของตน ประมาณ 20 เมตร จึงพร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีสมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอจะแนะ นายฮารง วาโด ปลัดอำเภอหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบลช้างเผือก และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ทพ.4905 จำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

            พบรถ จยย.ยี่ห้อฮนด้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มตะแคงอยู่ โดยมีปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ตกกระจายเกลื่อนอยู่บนถนน จำนวน 8 ปลอก และมีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่พื้นของลานโรงจอดรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบอรส์เทา ทะเบียน กจ 8430 ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อนำปลอกกระสุนปืนไปตรวจสอบวิถีกระสุน ในการเปรียบเทียบกับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุต่างๆ ว่าอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวคนร้ายใช้ก่อเหตุที่ใดบ้าง

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดี ได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะ ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ นายหมัดรุสลี กอและ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.จะแนะที่ 8 ปฏิบัติหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบลช้างเผือก มีบาดแผลถูกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ที่บริเวณขมับขวา 1 นัด ใต้ชายโครงขวา 1 นัด ต้นแขนขวา 1 นัด ใต้สะดือ 1 นัด ขาซ้าย 1 นัด ท้ายทอย 1 นัด และหน้าท้อง 1 นัด รวม 7 นัด อาการสาหัสและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

            จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายหมัดรุสลี ได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพัก เพื่อไปเล่นฟุตบอลที่สนามภายในโรงเรียนพิทักษ์วิทยากูมุง เมื่อแล้วเสร็จได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ประกบไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิด แล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ออกมายิงใส่นายหมัดรุสลี จำนวน 6 นัด เมื่อถูกกระสุนปืนรถได้เสียหลักล้มคว่ำ แล้วนายหมัดรุสลีได้วิ่งหลบหนีเพื่อไปขอความช่วยเหลือผู้ใหญ่บ้าน แต่คนร้ายได้จอดรถ จยย.ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายวิ่งลงจากรถ ไปใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่ขมับขวา 1 นัด เพื่อให้มั่นใจว่าเสียชีวิต แล้วคนร้ายได้วิ่งไปซ้อนท้ายรถ จยย.หลบหนีไป


            ต่อมา  ร.ต.ท.ยุทธชัย โรจน์ศิริมนตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ ได้สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าละแวกจุดเกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้าย จำนวน 2 คน เอาไว้ได้ โดยในช่วงเวลา 18.11 น.ของวันเดียวกัน ซึ่งคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่นายหมัดรุสลี ขณะที่รถ จยย.บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบคนร้ายทั้ง 2 คน รวมทั้งรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ รวมทั้งจะประสานขอความร่วมมือพยานบุคคลที่กล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ มาให้ปากคำเพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน และเป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวน หาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป

            ด้าน ว่าที่ร้อยตรี สมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอจะแนะ กล่าว่า เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากปัญหาความมั่นคง ที่กลุ่มคนร้ายลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่ของรัฐรายวัน เนื่องจากนายหมัดรุสลี ผู้เสียชีวิตไม่มีประวัติด่างพร้อยและเป็นที่รักของเพื่อนๆสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ซึ่งตนได้กำชับไปยังกำลังพลทุกนายทั้งที่อยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ หรือ ออกไปทำกิจธุระส่วนตัว อย่าตั้งอยู่ในความประมาท เพราะอาจจะตกเป็นเป้าของกลุ่มคนร้ายได้
ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส