สุราษฎร์ธานี-ธ.ก.ส.นำมังคุด 3 ตันแลกลำใยเพื่อมอบเป็นกำลังใจแทนความห่วงใยให้นักรบสีขาวสู้โควิคใน 6 จังหวัดใต้ตอนบน

0
817

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารธ...สาขาอำเภอบ้านนาสาร .สุราษฎร์ธานี นายมานพจินาไหม ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคใต้ตอนบน ธนาคาร ...เป็นประธานเปิดโครงการบริหารจัดการผลไม้ภายใต้สถนการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19 เพื่อมอบเป็นกำลังใจและแทนความห่วงใยบุคคลากรทางการแพทย์ที่ประจำอยู่โรงพยาบาลสนามใน 6 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ประกอบด้วย ชุมพรสุราษฎร์ธานี กระบี่ ระนอง ภูเก็ตและจังหวัดพังงา โดยการส่งมังคุดจากภาคใต้จำนวนตันไปกับแลกลำใยจากภาคเหนือ มามอบให้กับบุคลลากรทางการแพทย์ที่ต่อทำงานหนักเพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด19ได้ทานแทนคำขอบคุณที่ผู้เสียสละ

   นายมานพ กล่าวว่า สถานการณ์ของผลไม้ในฤดูการผลิตปีนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวและจำหน่ายผลผลิตสู่ผู้บริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เช่น มังคุด เงาะลำไย มะม่วง ลิ้นจี่ สับปะรด ลองกอง แตงโม หรืออื่นๆ ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างมีปัญหาในการระบายผลผลิตดังกล่าว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 รอบใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ทำให้เกิดการชะลอตัวในการบริโภคผลไม้ ภายในประเทศ และการส่งออกไปยังต่างประเทศที่ลดลงเนื่องจากมีปัจจัยทางด้านการขนส่งและบางประเทศ มีการเข้มงวดในเรื่องการขนส่งสินค้าเข้าออก ซึ่งส่งผลกระทบต่อเกษตรกรในการรวบรวมและระบายผลไม้ เป็นอย่างมาก เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร สถาบันเกษตรกร วิสาหกิจชุมชนและ SMEเกษตร หัวขบวนที่เป็นลูกค้าของธนาคารในการบริหารจัดการและระบายผลไม้ออกจากแหล่งผลิต

ดังนั้น ...ฝ่ายกิจการสาขาภาคใต้ตอนบนจึงได้จัดทำโครงการบริหารจัดการผลไม้ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ขึ้นโดยการรับซื้อลำไยจาก สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ...เชียงใหม่จำกัด จำนวน 2,500 กิโลกรัม และจำหน่ายมังคุดคุณภาพจากสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า...สุราษฎร์ธานีจำกัด จำนวน 3,000 กิโลกรัม และจะทำการส่งมอบลำไย ระหว่างวันที่ 18 ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 64 โดยให้ 6 สำนักงานจังหวัดในสังกัด ...ฝ่ายกิจการสาขาภาคใต้ตอนบนซึ่งประกอบด้วย ...จังหวัดชุมพร,จังหวัดสุราษฎร์ธานี,จังหวัดพังงา,จังหวัดกระบี่,จังหวัดระนอง และจังหวัดภูเก็ต เตรียมรถยนต์ธนาคารเพื่อกระจายสินค้าให้สาขาจำนวน 63สาขาเพื่อเป็นตัวแทนของธนาคารส่งมอบลำไยแก่ โรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และส่วนราชการ ที่ต้องทำหน้าที่เป็นด่านหน้าต่อสู้กับโควิด19ได้ทานฟรี ทั้งนี้เพื่อมอบเป็นกำลังใจ และแทนความห่วงใยบุคคลากรทางการแพทย์ต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สุราษฎร์ธานี