16 ปี กองพลทหารราบที่ 15 ด้วยความเข้มแข็ง สร้างความเชื่อมั่น และศรัทธา สร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

0
515


   

วันนี้ 19 สิงหาคม 64 ที่ แหล่งสมาคมนายทหารสัญญาบัตร กองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีทางศาสนา เนื่องในวันสถาปนา กองพลทหารราบที่ 15 ครบรอบปีที่ 16 รำลึกถึงเกียรติประวัติ และคุณงามความดีของหน่วย อุทิศบุญกุศลให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ทั้งในภาคสนาม และที่ตั้งปกติ ตลอดจนเพื่อความเป็นสิริมงคล และสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพลต่อไป กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 อย่างเคร่งครัด โดยมีพลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วยคุณคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่ 4, คุณวราภรณ์ หนูสังข์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่ 15, คณะผู้บังคับบัญชา, หัวหน้าส่วนราชการ และกำลังพลเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

โดยในช่วงเช้าพลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วยคุณวราภรณ์ หนูสังข์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่ 15 เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย พุทธศาสนสถาน กองพลทหารราบที่ 15 ศาลาประดิษฐานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ศาลาประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระสุริโยทัย และศาลเจ้าพ่อหอกลอง จากนั้นพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ประธานในพิธี ร่วมประกอบพิธีทางศาสนาเนื่องในวันสถาปนากองพลทหารราบที่ 15 ครบรอบปีที่ 16 ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของกำลังพลที่มีผลการเรียนดี โดยมีผู้แทนหน่วยรับมอบจำนวน 4 หน่วย และมอบเงินช่วยเหลือบุพการีที่มีความพิการทุพพลภาพของกำลังพล ตลอดจนเยี่ยมชมนิทรรศการผลปฏิบัติงานของกองพลทหารราบที่ 15 และหน่วยขึ้นตรงในความรับผิดชอบ

กองพลทหารราบที่ 15 ตั้งอยู่ในค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เป็นหน่วยยุทธศาสตร์หลักในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีความพร้อมทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการปฏิบัติภารกิจตอบสนองนโยบายของกองทัพบก เชิดชูและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นผู้นำในการพัฒนาที่ประชาชนในพื้นที่ต่างให้การยอมรับ เชื่อมั่น ศรัทธา ในภารกิจต่าง ๆ รวมถึงการปฏิบัติภารกิจในการป้องกันชายแดนไทยมาเลเซียด้านจังหวัดนราธิวาส ในความรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสควบคุมพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุ ประชาชนมีความปลอดภัยใช้ชีวิตอย่างปกติสุข รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการพระราชดำริอย่างมีประสิทธิภาพมาโดยต่อเนื่อง ปัจจุบันมี พลตรี ไพศาล หนูสังข์ เป็นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15

ทีมข่าว @ชายแดนใต้