ปัตตานี-รองผู้ว่าฯนำทีมแพทย์ พยาบาลนั่งสามล้อพ่วงข้าง ลุยฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง

0
752

วันที่ 13 สค  ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งอำเภอกะพ้อร่วมกับ โรงพยาบาลกะพ้อ รพ.สตอสม.ในพื้นที่ ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง และกลุ่มประชาชนทั่วไป ในพื้นที่ตำบลปล่องหอย ณโรงเรียนบ้านมือลอ (มะอาแตอุทิศซึ่งได้ใช้โรงเรียนเป็นสถานที่ฉีดวัคซีน แบ่งห้องฉีดแบบชัดเจน แบ่งห้องผู้สูงอายุ กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง และ ห้องกลุ่มประชาชนทั่วไป ซึ่งอำเภอกะพ้อ ได้จัดทำแผนลงพื้นที่ฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ หรือ หมู่บ้านต้นแบบภูมิคุ้มกันหมู่ และตำบลปล่องหอย ประชาชนมีความประสงค์และเข้ารับการฉีดวัคซีนมากที่สุดของอำเภอกะพ้อ 

ด้านนายเมษัณฑ์ โสภากัณฑ์ นายอำเภอกะพ้อ ได้เปิดเผยว่า อำเภอกะพ้อ มี 3 ตำบลได้บริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลกะพ้อ เป็นหลัก และเมื่อจังหวัดปัตตานี ได้สั่งการให้ทุกอำเภอออกหน่วยบริการเคลื่อนที่สำหรับพี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกอำเภอกะพ้อจึงได้จัดทำแผนฉีดวัคซีนแบบเคลื่อนที่อาทิตย์ละ 3 วัน ในวันอังคาร พุธและวันศุกร์ ไปตามมัสยิด โรงเรียน รพ.สตนอกจากนี้ ทุกวันศุกร์ ทางอำเภอกะพ้อยังได้นำรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง ออกหน่วยบริการควบคู่ลงบ้านผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางไปรับบริการได้ หรือผู้ป่วยติดเตียง 

จากนั้น รองผู้ว่าฯปัตตานี พร้อมด้วย นายอำเภอกะพ้อ ผอ.โรงพยาบาลกะพ้อ ทีมแพทย์ พยาบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นั่งรถจักรยานยานต์สามล้อพ่วงข้างออกหน่วยบริการเคลื่อนที่แก่ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงตามหมู่บ้าน/ชุมชน ซึ่งบุตรหลานต่างดีใจที่ทางภาครัฐเข้ามาดูและอำนวยความสะดวก ทางโรงพยาบาลกะพ้อ นำทีมโดยนายแพทย์ถนัด อาวารุลหัก ผู้อำนวยโรงพยาบาลกะพ้อ จัดทีมบริการให้แก่ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ซึ่งผู้รับบริกาคจะมีความพึงพอใจมากกว่าต้องเดินทางไปโรงพยาบาล โดยได้จัดแผนทุกสัปดาห์หมุนเวียนกัน วันละ 4-5 ราย และวันนี้มาบริการฉีดที่ตำบลปล่องหอย.