สุราษฎร์ธานี-สว.สุราษฎร์ มอบข้าว 7 ตันช่วย รพ.สนาม และเตรียมเพิ่ม 300 เตียง รองรับผู้ป่วย

0
583

สมาชิกวุฒิสภาสุราษฎร์ธานีด้านการ.เกษตร นำข้าวสารจำนวน 7 ตันมอบให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อนำไปใช้ในโรงพยาบาลสนามเพื่อแบ่งเบาภาระ รพ.สนามและ LQ จังหวัดสุราษฎร์ฯเตรียมเปิด รพ.สนามเพิ่ม อีก 250-300 เตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยในพื้นที่และที่นำกลับมารักษาตัวในพื้นที่


วันนี้ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสำราญ ครรชิต สมาชิกวุฒิสภา นำข้าวสาร 7000 กิโลกรัมหรือ 7 ตันมามอบ ให้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อนำจัดสรรให้ โรงพยาบาลสนามและ LQ ใน 8 อำเภอหลัก ประกอบด้วย อ.เมือง อ.พุนพิน อ.คีรีรัฐนิคม อ.กาญจนดิษฐ์ อ.เวียงสระ อ.พระแสง อ.บ้านตาขุน อ.พนม ที่ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 เป็นจำนวนมาก
นายสำราญ ครรชิด สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า ข้าวสารถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเพราะคนไทยบริโภคข้าวเป็นหลัก จึงนำเงินส่วนตัวซื้อข้าวสารมามอบให้จังหวัดเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีภายหลังจากที่ปลายปี 2563 เคยมอบมาให้ครั้งหนึ่งแล้วจำนวน 6 ตัน และนำข้าวสารพร้อม ไก่ไข่และน้ำมันพืชแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบมาแล้ว เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านและช่วยเหลือบุคลากรด่านหน้าและผู้ป่วยที่ต้องต่อสู้กับโควิด 19

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ฯ เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์ที่สุราษฎร์ฯจะไม่รุนแรงเหมือนจังหวัดอื่น แต่ก็ยังยอดผู้ป่วยเพิ่ม จึงต้องเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้น โดยจะเปิดเพิ่มในอีก 2-3 วันนี้ ที่สนามแข่งรถ ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน อีกจำนวน 250–300 เตียง รองรับสถานการณ์เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด


สำหรับโรงพยาบาลสนามจุดใหญ่ที่สุดอยู่ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีทั้งหมด 450 เตียง ใช้ไปแล้ว 344 เตียง ส่วนยอดผู้ป่วยใหม่วันนี้พบ 87 ราย สูงสุด 4 อันดับแรกคือ อ.เมือง อ.เวียงสระ อ.พุนพิน และ อ.กาญจนดิษฐ ยอดสะสม 4327 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 3156 ราย และเสียชีวิต 26 ราย