สงขลา- สุดสะเทือนใจ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ขอตายในวัด ก่อนสิ้นใจที่วัดตามคำขอ

0
600

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเรื่องราวที่เห็นแล้วรู้สึกเศร้าสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายมาขอที่ตายในวัด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันนี้(5ส.ค.64)ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ได้ช่วยนำตัว นายจำเริญ อินทร์พรหม อายุ 59 ปี ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งในช่องท้องในระยะสุดท้าย และไม่รู้สึกตัวมาส่งที่วัดหาดใหญ่ใน เพื่อขอพึ่งวัดเป็นที่ตายในวาระสุดท้ายของชีวิต ตามคำร้องขอของ นายจำเริญ ซึ่งทางพระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหาดใหญ่ใน ก็ยินดีและเต็มใจรับไว้และช่วยจัดแจงเรื่องสถานที่ให้นอนพักโดยใช้ศาลา1 ของวัดเป็นที่พักชั่วคราวจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

โดยมีนางนงนุช  เศษเพ็ง อายุ56ปี ซึ่งเป็นภรรยาและลูกเลี้ยงตามมาช่วยกันดูแลและดูใจ นายจำเริญ เป็นครั้งสุดท้ายเพราะเริ่มหายใจรวยรินจวนสิ้นใจเต็มที จากการสอบถาม นางนงนุช ภรรยา บอกว่า สามีป่วยเป็นมะเร็งในช่องท้องระยะสุดท้ายและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและหมดทางรักษาทางญาติจึงอนุญาตให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจในวันนี้และนำออกจากโรงพยาบาล ประกอบกับก่อนนี้นี้ นายจำเริญ สามีได้มาเข้าฝันบอกว่าแกมาสะกิดตนบอกว่าไม่อยากทรมานอีกแล้วไม่อยากอยู่โรงพยาบาลอยากไปอยู่วัดก็คิดว่าวิญญาณไปแล้ว

นางจำเริญ บอกว่า ที่แรกจะพากลับไปอยู่ที่บ้านเช่าที่ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ แต่ทางเจ้าของบ้านเช่าไม่ต้องการให้สามีไปตายในบ้านเช่า จึงได้พามาขอตายที่วัดหาดใหญ่ใน ตามที่สามีมาเข้าฝันขอไว้ ซึ่งพระก็รับไว้พร้อมกับจัดที่อยู่ที่กินให้ตามความประสงค์ของสามี

อีกอย่างสามีก็เป็นคนจ.ชลบุรี ไม่สามารถติดต่อกับญาติพี่น้องได้เพราะมาทำงานเป็นคนสวนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่กว่า 20ปี แล้ว

ด้าน พระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหาดใหญ่ใน กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของวัดหาดใหญ่ในที่มีคนมาขอที่ตาย จากปกติที่มาขอเงิน ขอข้าวกินมาขอเผาศพหรือขอฝากอัฐิ ซึ่งทางวัดก็ยินดีรับไว้เพราะสงสารและกรรมของแต่ละคนก็ต่างกันบางคนที่ตายก็ยังไม่มีและหากเสียชีวิตลงก็จะจัดงานศพและสวดอภิธรรมให้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา