ปัตตานี- พยาบาลสุดอ้อนล้าแทบล้ม ! หลังเร่งตรวจเชิงรุก พ่อค้าแม่ค้าที่สะพานปลา เบื้องต้นพบคัสเตอร์ใหม่อีก 40 คน (มีคลิป)

0
1710

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเทียบเรือปัตตานี สะพานปลา .บานา .เมือง ปัตตานี ซึ่งเป็นศูนย์รวม ตลาดปลา จุดลงปลาจากเรือ โดยวันนี้เป็นรอบที่สองสำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขปัตตานีเดินทางมาตรวจเชื้อเชิงรุกแบบ ATK แก่กลุ่มพ่อค้าแม้ค้า ชาวประมงแรงงานไทย และแรงข้ามชาติ กว่า 1500 คน ซึ่งทั้งหมดได้เดินทางมาตรวจเชื้ออย่างคึกคัก เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจเชื้อไปแล้วรอบแรกกว่า 600 คน ปรากฏว่ามีผลเป็นบวก(ติดเชื้อ) 45 ราย และมีกลุ่มเสี่ยงสูงอีกจำนวนมาก อีกทั้งยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้มาตรวจเชื้อ ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวพบว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงที่ต้องมีการเฝ้าเรื่องสถานการณ์โควิด19 อย่างใกล้ชิด แต่จังหวัดก็ไม่ได้มีการปิดสะพานปลาแต่อย่างใด

โดยรอบที่สองนี้ ภายหลังการตรวจ จากประมาน 1500 คน เบื้องต้นพบผู้ที่เป็นผลบวกประมาน 40 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการเอ็กซเรย์อีกครั้ง อีกทั้งจะเรียกคนในครอบครัวทั้งหมดให้มาตรวจเชื้ออีกด้วย จากนั้นก็จะดำเนินการขึ้นตอนในการกักตัวและรักษาต่อไป

อย่างไรก็ตาม การตรวจกลุ่มสะพานปลาครั้งนี้ มีกลุ่มต่างๆเดินทางมาตรวจเชื้อกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บุคคลกรทางการแพทย์ บางคนถึงกับเหนื่อยล่า ล้มลงไปกับพื้นและบางคนเกือบเป็นล้ม โชคดีเพื่อนๆทีมแพทย์ด้วยกันค่อยให้ความช่วยเหลือ.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .ปัตตานี