แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปาระเบิดยิงฐาน

0
594


แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เร่งประสานการปฏิบัติตรวจสอบวัตถุพยาน ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ณ โรงพยาบาลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4

พร้อมด้วยนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เดินทางเยี่ยมอาการบาดเจ็บ จ่าสิบเอก กฤษฎา แซ่บุ๋น , อาสาสมัครทหารพราน มานะ เร็วสูงเนิน, อาสาสมัครทหารพราน วุฒินันท์ ภารกิจ และ อาสาสมัครทหารพราน วิทวัฒน์ อินทะนะนก กำลังพลสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4514 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงลูกระเบิดแบบเอ็ม 79 เข้าใส่ฐานปฏิบัติการ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ บริเวณบ้านแฆแบะ ตำบลนานาค อำเภอตากใบ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับบ้านปาดังยอ หมู่ที่ 3 ตำมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ขณะปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการประยุทธ์ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย และเสียชีวิต จำนวน 1 นาย ทราบชื่อ อาสาสมัครทหารพราน เกียรติขจร นาคดี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใย และความเสียใจจาก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมายังกำลังพลเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 และครอบครัวผู้สูญเสีย ชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทและเสียสละในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ ขอให้มีขวัญ และกำลังใจที่ดี กลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ต่อจากนี้ให้หน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการโดยเร็วและครบถ้วนตามสิทธิ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมวัตถุพยานต่าง ๆ เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มความระมัดระวังและความเข้มงวด ประสานกำลังทุกภาคส่วนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปรับกลยุทธพลิกแพลงอย่างรู้เท่าทัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส