สุราษฎร์ธานี- แม่ทัพ 4 แถลงจับขบวนการยานรก ครึ่งปีจับผู้ต้องหาร่วมหมื่นคน ของกลางเพียบหลายร้อยล้านบาท

0
1176

สุราษฎร์ธานี- แม่ทัพ 4 แถลงจับขบวนการยานรก ครึ่งปีจับผู้ต้องหาร่วมหมื่นคน ของกลางเพียบหลายร้อยล้านบาท


วันที่ 22 ..ที่กองร้อย ตชด.417 .ขุนทะเล .เมือง .สุราษฎร์ธานี พล..เกรียงไกรศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล...ณัฐ สิงห์อุดม รองผบช.ตร.ตระเวนชายแดน,  พล...สาธิต พลพินิจ ผบก..จว.สุราษฎร์ธานี นายพีระกาญจนพงษ์ ผอ.ปปส.ภาค...กวินศักดิ์ พีรยศธนนนท์ รอง ผบก.ตชด.ภาค...วีรศักดิ์ คงเพชร ผบ.ตชด.ที่ 434 (พัทลุงนายเดชา ชโลธร หน.ส่วนอำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงผลการจับกุมตัวนายอุทัย หรือสี เพ็ชร์รัตน์ อายุ 33 อยู่บ้านเลขที่ 6/9 .8 .ควนทอง .ขนอมจ.นครศรีธรรมราช และนายอนุเชษฐ์ หรือเชษฐ์ ศรีทองนาค อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 .8 .ควนทอง  .ขนอม .นครศรีธรรมราช สองผู้ต้องหาค้ายาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้า 5.5 แสนเม็ด เฮโรอีนจำนวน  4 กิโลกรัม ยาไอซ์ จำนวน 100 กรัม รถจักรยานยนต์ยี่ห้อจำนวน 1 คันและโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20. กค. 64 เวลา 21.00 ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่417 สืบทราบมาว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายมีพฤติกรรมลักลอบยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียง จึงได้วางแผนได้ติดต่อสั่งซื้อยาบ้าจากนายอุทัยจำนวน 1 มัด (2,000 เม็ดในราคา 15,000 บาท และนัดหมายให้ไปรับยาบ้าที่บริเวณศาลาริมถนน ปากทางเข้าคลองวัง ถนนสุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช .12 .ปากแพรก .ดอนสัก .สุราษฎร์ธานี เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายอุทัยได้ขับรถจักรยานยนต์มาพร้อมกับนายอนุเชษฐ์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทั้งคู่ได้พร้อมของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การรับสารภาพและยังมียาไอซ์ยาบ้า และเฮโรอีนซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณภายในสวนข้างบ้านเลขที่ 6/9 .8 .ควนทอง .ขนอม.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของ นายอุทัย อีกจำนวนมากจึงได้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางไปที่บ้านเพื่อทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้

ด้านนายอุทัยได้สารภาพอีกว่า ได้รับคำสั่งจากนายโด่ง (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงชาวจ.กระบี่ ให้ไปรับยาเสพติดที่บริเวณริมถนนเซาท์เทิน หลักกิโลเมตรที่ 62 ถนนสาย44      สุราษฎร์ธานีกระบี่ .เคียนซา .สุราษฎร์ธานี ซึ่งนายโด่ง จะนำยาเสพติดมาวางไว้ เพื่อให้นายอุทัย นำมาเก็บไว้ และรอรับคำสั่งจากนายโด่ง เพื่อจะเอายาเสพติดส่งให้กับลูกค้าตามคำสั่งโดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 150,000-200,000 บาท ต่อครั้งจากนั้นนำตัวทั้งคู่ส่งพนักงานสอบสวนสภ.ดอนสัก ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภทหนึ่ง(ยาบ้า,เเฮโรอีน,ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและขยายผลจะได้ติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป

นายสุทธิพงศ์ คล้ายอุดมรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การปราบปรามยาเสพติดในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาของจังหวัดสุราษฎร์ธานีทางชุดฉกฺธารทิพย์ ตชด417 สามารถดำเนินการจับกุมยาเสพติดประเภทยาบ้าได้จำนวน2ล้าน5แสนกว่าเม็ด ยาไอซ์ 7กม เฮโรอีน4กม ซึ่งเฮโรอีนดังกล่าวได้กายไปนานแล่วตาดว่าจะลงพื้รที่เกาะสมุย อีกทั้งได้กำลับเจ้าหน้าที่ตรวจคุมเข้มทุกท่าเรือต่างๆตลอดจนให้ด่านตรวจโควิดช่วยในการตรวจค้นยาเสพติดไปด้วย

   สำหรับผลการดำเนินการผู้ค้ายาเสพติดของจังหวัดสุราษฎร์ธานีในห้วงปีงบประมาณ2564 ตั้งแต่ตุลาคม 2563 ถึงกรกฎาคม 2564 สามารถจับกุมคดียาเสพติดทุกข้อหาจำนวน 9772 คดี ได้ผู้ต้องหา 9804 คนได้ของกลางยาบ้า 3,981,757 เม็ด ยาไอซ์ 71.33 กิโลกรัม เฮโรอีน 4.39 กิโลกรัม กัญชา 18.61 กิโลกรัม ดำเนินการยึดทรัพย์แล้วจำนวน21 คดี เป็น เงิน กว่า 257 ล้านบาทด้าน.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สุราษฎร์ธานี