นราธิวาส- ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดขาขาด ขณะเดินทางไปเฝ้าทุเรียนที่สวนบนเทือกเขา

0
731

วันที่ 16 ....อดิศร ปันตัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร .นราธิวาส พร้อมด้วย ..วีรยุทธ บัวจูม หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน .นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุนายวรายุทธ สว่างภพ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/3 .5 .ซากอ .ศรีสาคร.นราธิวาส เหยียบกับกัดระเบิดที่บริเวณขนำในสวนทุเรียนของตนเอง ซึ่งตั้งอยู่บนเทือกเขา บ้านไอร์ตุย .1.ศรีบรรพต .ศรีสาคร ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลา03.30 .ของคืนวันที่ 16 .. 64 ซึ่งขณะนี้ถูกส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ด้วยอาการข้อเท้าด้านซ้ายขาด

เมื่อถึงบริเวณถนนในหมู่บ้านเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นเทือกเขาไป ประมาณ 100 เมตรพบขนำกลางสวนทุเรียนซึ่งปลูกสร้างด้วยเสาไม้มุงหลังคาด้วยสังกะสี โดยบริเวณพื้นติดกับขนำเจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิด ลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และพบเศษชิ้นส่วนของข้อเท้าของนายวรายุทธ จำนวนหนึ่งตกอยู่พร้อมกองเลือด รวมไปถึงซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในท่อแป๊ปเหล็กทรงกลม เส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 นิ้วตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวรายุทธ และเพื่อนอีก 1 คน ได้เดินทางไปเฝ้าสวนทุเรียนของตนเองตามปกติทุกคืน แต่ก่อนเกิดเหตุเพื่อนของนายวรายุทธ ได้ขอตัวเดินลงจากเทือกเขาเพื่อไปหาซื้อกาแฟที่เปิดจำหน่ายในหมู่บ้าน หลังจากได้กาแฟเพื่อนของนายวรายุทธ ได้เดินเท้าขึ้นไปที่ขนำ พบนายวรายุทธ นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด และพบเห็นข้อเท้าซ้ายมีรอยถูกอนุภาพของระเบิดจนฉีกขาดจึงได้รีบเดินทางไปยังบ้านของนายวรายุทธ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 .เพื่อบอกกับนางนิภา สว่างพิภพ ซึ่งเป็นมารดาและบิดาให้รับทราบ เพื่อร่วมเดินทางไปรับตัวนายวรายุทธ ส่งโรงพยาบาลศรีสาครอย่างเร่งด่วน

ด้าน ...สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก..จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกแนวร่วมผู้ไม่หวังดี เนื่องจากสวนทุเรียนดังกล่าวเป็นของชาวไทยพุทธ ที่กลุ่มคนร้ายหาเป้าหมายที่จะตอบโต้ที่คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตในพื้นที่ .ปัตตานี ในช่วงที่ผ่านมา ประจวบเหมาะกับในช่วงนี้มีเบาะแสความระมัดระวังและมีความเข้มงวดที่คนร้าย จะใช้วัตถุระเบิดแบบชนิดดังกล่าวในการตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้