นราธิวาส​ -​ “8 อำเภอ 30 หมู่บ้าน ​พิษโควิด​ยังโดนปิด​” ชาวกรุงฯแห่หลั่งน้ำใจ เมธี​ ลาบานูน ร่วมตระเวนให้กำลังใจ

0
1328

10​ กค.​64​   สถานการณ์​โควิด​19​ ที่จังหวัดนราธิวาส​ ยังคงทรงตัว​ แม้ตัวเลข​ ผู้ป่วยใหม่จะลดลง​มาพอสมควร​  แต่ประชาชนยังเดือดร้อนอีกมาก​มีจำนวน​หมู่บ้านที่ถูกปิด​และผู้คนถูกกักตัว​ อยู่อีก​ 30​ หมู่บ้าน​ 
   เช่นเดียวกับ ที่บ้านกาบู๊​ ต.สากอ​ อ.สุไหงปาดี​  ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ยังถูกปิดจากสถานการณ์​ มา​1​อาทิตย์ที่ผ่านมา​แล้ว วันนี้ได้รับการช่วยเหลือ​จาก​ กลุ่มจุดเล็กๆกับกัลญาณมิตร, สำนักข่าวแอดชายแดนใต้​, กลุ่มร่วมบรรเทาทุกข์​ชายแดนใต้, กลุ่มนศ.สถาบันพระปกเกล้าใต้​ รุ่น​5​  4​ส.และ​นายเมธี​ วงลาบานูน​ ร่วมกันมอบถุงยังชีพ​ แมส​ เจลแอลกอฮอล์​ จำนวน​ 100​ ชุด​ ให้กับชาวบ้าน​ 97​ หลัง​และบริเวณใกล้เคียง


  ​ จากน้ั้นเดินทางต่อไปมอบสิ่งของต่อยังหมู่บ้านโคก​สะตอ​  ต.สุไหงปาดี​อ.สุไหงปาดี​ ช่วยเหลือหมู่บ้านที่ถูกปิดอีกแห่งหนึ่ง​ เป็นช่วยเหลือเยียวยา​ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19​ ซึ่งได้ไปจัดสรรให้แก่​บุคลากร​  เจ้าหน้าที่​  กำนัน​ผู้ใหญ่บ้าน​ องค์กรส่วนท้องถิ่น ได้พิจารณาส่งมอบถุงยังชีพในพื้นที่หมู่บ้านตนเองต่อไป​
    โดยสำหรับการช่วย​ เหลือกลุ่มดังกล่าวนี้​ ได้นำส่งไปแล้ว​ 8​ อำเภอ​ 1,000กว่าหลังคาเรือน​ ที่​บ้านลุโบะตะแซ​ อ.ยี่งอ, ที่บ้านซูแก​ ต.จะแนะ​ อ.จะแนะ, ที่อำเภอเจาะไอร้อง​ บ้านบูกิต​และอีก​3​หมู่บ้าน, ที่บ้านกะลุบี​ ต.ตะมะยุง​ อ.ศรีสาคร​ ที่​บ้านลุโบะสาวอ​ อ.บาเจาะ​  ​ และหมู่บ้าน บลูกายาอิง ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาสอ.สุคิริน​
  นายเมธี​ อรุณ​ กล่าวว่า​ เรามาร่วมกันช่วยให้กำลังใจกับชาวบ้านทุกคน​ ที่โดนผลกระทบ​จากโควิด19​  หลายคนยังถูกกักตัวในหมู่บ้านกาบู้​แห่งนี้​ มาหลายวันแล้ว​ วันนี้เราจึงมาให้กำลังใจ​ มอบสิ่งของ​ ถุงยังชีพ​ เล็กๆน้อยๆ​เพื่อช่วยเหลือซึ่งกัน​และกัน​  และนังมีพี่น้องอีกหลายๆหมู่บ้านที่ยังรอการช่วยเหลืออยู่​ เวลานี้พวกเราทุกคนต้องช่วยเหลือกันไม่แบ่งแยก​ ทั้งพุทธ​และมุสลิม  ขอให้ทุกคนสู้ๆผ่านวิกฤติครั้งนี้ให้ได้​ ดูแลตนเอง​ ล้างมือ​ ใส่แมสก สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน​ ก็ขอไปลงทะเบียนฉีดวัคซีน​กันใหเได้โดยเร็วน้ะครับ

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส