ผู้ประกอบการยะลา ผุดไอเดียช่วยสังคมยุคโควิด 19 ร่วมภาคเอกชน พ่นยาฆ่าเชื้ออาคารสำนักงาน

0
461

วันนี้ 7กค.64 กลุ่มผู้ประกอบการจังหวัดยะลา นำโดย นายฟาริส บางปู จากบริษัทไลลากรุ๊ป(2020) จำกัด ร่วมกับ นางสาวฐิติพรรณ ขันธกาศ ผู้จัดการ บริษัท ยู อินดัสตรี้ จำกัด ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณอาคารสำนักงานและห้องส่งสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการป้องกันโควิด 19

นายฟาริส บางปู เจ้าของบริษัทไลลากรุ๊ป(2020) จำกัด เปิดเผยว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นผลพวงจากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่เกิดขึ้นอยู่ขณะนี้ ตนเองจึงได้เข้าไปหารือ ยู อินดัสตรี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับการให้บริการด้านน้ำยาฆ่าเชื้อและมีหลายหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดยะลาที่เป็นลูกค้าอยู่ ดังนั้นในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการจึงเห็นว่าหากได้ทำการช่วยพ่นให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่โดยที่จะมีเจ้าหน้าที่ของบริษัท ยู อินดัสตรี้ จำกัด เป็นคนสอนแล้วเรามาทำเองในพื้นที่ ซึ่งหลังจากนี้ไปหากประชาชนหรือหน่วยงานใดที่สนใจจะทำการฉีดพ่น เราจะเข้าไปทำการฉีดพ่นให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่หากใครที่มีจิตศรัทธาจะบริจาคเงิน ทางเราก็ยินดี และจะนำเงินส่วนนี้ไปซื้ออุกรณ์ทางการแพทย์ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลยะลา

ทางด้าน นางสาวฐิติพรรณ ขันธกาศ ผู้จัดการบริษัท ยู อินดัสตรี้ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทก็จะดูแลลูกค้าอยู่แล้ว ซึ่งทางคุณฟาริส ได้ไปปรึกษาว่าต้องการทำตรงนี้ในการตอบแทนสังคม เลยจัดกลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นเพื่อนๆจิตอาสา พร้อมกับได้ขอคำแนะนำ โดยที่จะทำฟรีไม่คิดค่าบริการใดๆ ให้แก่สำหรับบ้านไหนที่เสี่ยงโควิดหรือชาวบ้านที่ไม่มีกำลังทรัพย์ ซึ่งก็เห็นด้วยในการที่จะตอบแทนสังคมและจะสนับสนุนตรงนี้ให้ และจะคอยแนะนำสอนวิธีใช้ที่ถูกต้องทำอย่างไรพร้อมทั้งแนะนำวิธีการแต่งกายในการทำงาน

มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา