อร่อยใหม่ !! HKK ผลไม้ทรงเครื่อง ไม่เปรี้ยวให้ตบ ไม่อร่อยให้ถีบ

0
985


ฮือ ฮาไม่หยุดกับสโลแกนและลีลาของอดีตคุณครูมาเป็นแม่ค้า TIK TOK ขายผลไม้ทรงเครื่องในโลกโซเชียล ที่สู้ชีวิตจากเคยเป็นแม่พิมพ์ของชาติ ต้องลาออกมา เพราะเหตุจำเป็นบางอย่าง แต่ต้องสู้ชีวิตเพื่อความอยู่รอดหลังจากเจอพิษโควิดมาเกือบ2ปี เปลี่ยนอาชีพมาเรื่อยๆจากครู มาเป็นกุ๊ก เป็นช่างตัดผม และอีกหลายๆงานจนมาถึงจุดตัน เมื่อโควิดมาระบาดหนักที่กรุงเทพ เลยต้องดิ้นรน มาหาเพื่อนรักที่เป็นครูเหมือนกันที่จังหวัดนราธิวาสและคุยกันตลอดว่าอยากจะเปิดร้านขายอะไรก็ได้เป็นรายได้เสริมเพิ่ม เพื่อเลี้ยงชีพไปวันๆจนมาได้ไอเดียเปิดร้านขายผลไม้ทรงเครื่องตามฤดูกาล น้ำทรงเครื่องสูตรโบราณจากคุณโต๊ะ (คุณทวด) จังหวัดสตูล และสูตรนี้ คุณโต๊ะสอนตลอดว่า ถ้าไม่อร่อย ไม่ต้องนำมาขาย อายเค้า
คุณ พิชา ทองเพ็ชรบอกเราว่า ตนกับเพื่อน เปิดร้านได้ 1 เดือนแล้ว กว่าจะถึงวันนี้ ลำบากมาก ออกจากอาชีพครู ออกมาทำงานเกือบทุกอย่างก็ไม่ประสพผลสำเร็จเลยในช่วงโควิดนี้

แต่ว่า ก็มีความอดทน มานะ ดิ้นรนทุกๆอย่าง เพราะที่บ้านของตนลำบาก เลยขึ้นไปทำงานที่กรุงเทพ แต่ช่วงนี้กรุงเทพระบาดมากขึ้นเลยกลับมานราธิวาสบ้านเพื่อนรัก หุ้นกับเพื่อนเปิดร้านขายทรงเครื่องผลไม้ตามฤดูกาล ไม่เปรี้ยวให้ตบ ไม่อร่อยให้ถีบ ทั้งหน้าร้าน และขายออนไลน์ ผลตอบรับดีมากแต่ละวันออเดอร์กระท้อนทรงเครื่อง 50-80 กล่องต่อวัน สำหรับราคาขายช่วงสู้โควิดไปด้วยกันเพียงชุดพร้อมกินได้เลย 60 บาทเท่านั้น ลูกใหญ่มากๆ และยังมีทรงเครื่อง 3 สหายคือ มะม่วง ส้มโอ กระท้อน สตอเบอรี่ มะปริง สับประรด ระกำ แล้วแต่ผลไม้ตามฤดูกาลเลือกมา 3 อย่างทรงเครื่องถาดใหญ่ ราคา 99 บาทเท่านั้น และยังคิดไอเดียที่หรูที่สุดและเจ้าแรกในประเทศคือกระท้อนทรงเครื่องแกะสลักไร้เม็ด กินแบบง่ายๆไม่ต้องกลัวเม็ดติดคอ กินง่าย อร่อยเน้นเครื่อง รสเด็ดจี้ดจ้าด สูตรคุณโต๊ะ รับรองไม่เหมือนที่อื่นแน่นอน
แจกสูตรลับ การเตรียมกระท้อน ตอนปอกเสร็จให้แช่น้ำเกลือประมาณ 10 นาทีเพื่อให้ได้กระท้อนสีขาวนวลและเพิ่มความกรอบสด
น้ำทรงเครื่อง น้ำตาลปี้บ น้ำปลา กะปิ อย่างดีเกรดเอใส่หม้อเปิดไฟคนให้เข้ากันใช้ไฟอ่อนเคี้ยวจนข้นแล้วใส่พริกป่น และพริกสด ปิดไฟ
ทรงเครื่องสด กุ้งแห้งอย่างดี มะพร้าวคั่ว (คั่วเอง) กุ้งฝอย ถั่วคั่วหยาบและละเอียด(คั่วเอง) หอมแดงสอย พริกหั่นเป็นท่อนๆ


เคล็ดลับไม่ยาก แค่ใส่ใจดูแลวิธีการทำและวัตถุดิบที่ดี สดใหม่ ความอร่อยก็จะตามมา ตามสโลแกนของร้าน ไม่เปรี้ยวให้ตบ ไม่อร่อยให้ถีบ
เรือนเศรษฐี HKK รวมผลไม้ทรงเครื่องตามฤดูกาลแสนอร่อย พิกัดร้านถนนพนาสนฑ์ 1 ทางไปโรงเรียนสวนสวรรค์วิทยา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โทรสอบถามทาง 061-2230512 หรือ 061-2504651 เพจ ของอร่อยๆนราธิวาส เฟสบุ๊ค รุสมา ปานาบากา มีบริการส่งถึงหน้าบ้านน่ะค่ะ ครับ

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส