นราธิวาส – ผบ.ฉก. ปันน้ำใจ แจกจ่ายผักสวนครัว แก่พี่น้องประชาชนที่รับผลกระทบจากโควิค 19

0
440

พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และคณะฯ เดินทางลงพื้นที่ นำผลผลิตทางการเกษตร พืชผักสวนครัว จากโครงการบ้านมีรัก ปลูกผักกินเอง และแปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ ค่ายกัลยานิวัฒนา แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนไทยพุทธ และไทยมุสลิม ในพื้นที่ บ้านตือระ หมู่ที่ 2 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่รวมกัน จำนวน 546 ครัวเรือน มีประชากร จำนวน 1,988 คน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิค -19

โดยหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เล็งเห็นถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงเข้าไปให้การช่วยเหลือ เป็นบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน พร้อมให้กำลังใจ ตลอดจนประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ตระหนักถึงการให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาด ได้แก่ การใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือให้สะอาด พร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเร็ว เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประเทศ “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

จากนั้น พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นประธานการประชุม ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเขตพื้นที่เมืองเศรษฐกิจ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ณ ที่ทำการทางยุทธวิธี หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ( หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ) ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส โดยสั่งการให้ หน่วยทหารในพื้นที่ เตรียมความพร้อมสำหรับการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิค-19

ข่าว.แวดาาโอ๊ะ​ หะไร​ บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส