สงขลา-คนร้ายกดระเบิดในขนำพังยับ สิบเอกร่างกระเด็นตกน้ำ อีก 3 นายเจ็บ

0
2238

สงขลา-คนร้ายกดระเบิดในขนำพังยับ สิบเอกร่างกระเด็นตกน้ำ อีก 3 นายเจ็บ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 6 กค. ร...สมชาย ซุ่นซิ่น รอง สว.(สอบสวนสภ.จะนะจ.สงขลา ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณ .7 บ้านลางาต.บ้านนา .จะนะ หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังเข้าที่เกิดเหตุพร้อมด้วย  พ...พชรพล  นคร ผกก. ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัยเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อน พบรอบเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 4 นาย ถูกนำส่ง รพ.จะนะ ทราบชื่อ ส..นิติพจน์  เพ็ชรรัตน์ ร่างกระเด็นตกน้ำอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งปั้มหัวใจเป็นการด่วน  พลฯจรัส  ด้วงช่วย  เจ็บบริเวณขา สะโพก หลัง พลฯมาวิน ใสวิน    หัวแตกและ พลฯซันสุริ  เดาะเลาะ 

ตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นขนำตรงข้ามบ่อปลา แรงระเบิดทำให้ขนำได้รับความเสียหาย และพบหลุมระเบิดกว้างเกือบ 1 เมตรและมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั้วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน 

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวออกปฏิบัติหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์จรยุทธ ร้อย ร.2531 เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ หลังพบว่าในพื้นที่ใกล้เคียงมีการวิสามัญกลุ่มก่อความไม่สงบ 2 ศพและยังมีการปิดล้อมตรวจค้นและเกิดการปะทะกับคนร้ายอีกระลอก เกรงว่ากลุ่มก่อความไม่สงบจะออกมาตอบโต้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ฝังไว้บริเวณขนำเป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวและมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังปิดล้อมในพื้นที่และออกติดตามไล่ล่าคนร้ายที่คาดว่าน่าจะหลบซ่อนตัวในพื้นที่โดยมีแนวร่วมให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่สร้างสถานการณ์

ทีมข่าว @ชายแดนใต้