แซ่บนัว YUMSEED (ยำซี๊ด) เผ็ดจี๊ด 3 ระดับ ไม่ท้อพร้อมสู้โควิด 19 เมืองนราฯ

0
644


วันนี้เราจะพาไปแวะชิม ร้านยำซี๊ด เผ็ดจี๊ด 3 ระดับเป็นร้านที่ วัยรุ่น วัยเรียน และวัยทำงาน ที่ชอบทานเมนูยำต่างๆ มากกว่า 30 เมนู เช่น ยำรวมเวอร์ ยำทะเลเดือด ยำปูม้า (สด-สุก) ยำแซลมอน ยำปู กุ้ง หมึก หอยแครง ไข่แดงเค็ม และอีกมากมายถ้าลูกค้าจะใส่ปลาร้ารึไม่ใส่ปลาร้า ลูกค้าสามารถสั่งได้ ทางร้านไม่คิดเพิ่มน่ะค่ะ


ยำซี๊ด ซิกเนเจอร์ของร้าน คือยำปูม้า (สด-สุก)ก็ได้ ลูกค้าชอบมาก เพราะปูม้าทางร้าน เราคัดเลือกปูสดๆที่ขึ้นจากเรือเล็กของชาวบ้านที่หาดนราทัศน์อ่าวไทยนราธิวาส รับรอง สด ใหม่จริงๆ ส่วนน้ำยำ เราทำแบบปรุงใหม่สดๆ จานต่อจาน ถุงต่อถุงวัตถุดิบ มะนาว พริก มะเขือเทศ ผักต่างๆเจ้าของร้านไปซื้อเองแบบ พิถีพิถัน คัดแต่ของที่มีคุณภาพ เพราะการทำน้ำยำที่อร่อย นอกจากการดูแลใส่ใจความสะอาดแล้วจะต้องขึ้นอยู่กับส่วนประกอบของวัตถุดิบที่สดใหม่ ทุกวันด้วย ส่วนราคาของยำปูม้า ซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ขายดีสุดๆเพราะ ทางร้านจะมี โปรสู้โควิด ทุกวัน จากเดิมปกติราคา 150 บาท เราขายแค่ 99 บาท ย้ำ ย้ำ แต่อร่อยแซ่ปจี๊ดเท่า ราคาเต็ม 150 บาทเหมือนเดิม ติดตามโปรดีๆจากทางร้าน YUMSEED ยำซี๊ด นราธิวาสที่เพจ.ร้านYUMSEED หรือ เฟสบุ๊ค KHIMHAN SMOOTH โทร. 093-7846764 เปิดเวลา 12.00-22.00 น. หยุดวันอาทิตย์ พิกัดร้าน ถนนภูผาภักดีสายล่าง ถ้ามาจากเขื่อนนกเงือกพระยาสาย ตรงมา ประมาณ 200 เมตร อยู่ทางซ้ายมือติดกับร้านขายทุกอย่าง 20 บาท แต่ถ้าลูกค้าไม่สะดวกมาซื้อ ทางร้านเรามีบริการ ฟู้ดแพนด้าส่งในตัวเมืองนราธิวาส แค่สั่งนั่งรอสวยๆหล่อที่บ้าน ก็อร่อยได้รสชาติยำซี๊ดดั่งเดิมเหมือนกัน ขอให้ลูกค้าระบุเลยว่าจะเอาเผ็ดๆแซ่บๆระดับไหน จัดให้จ้า อ่อ..ทางร้านรับโครงการคนละครึ่ง ม.33ด้วยค่ะ อย่าลืมมาอุดหนุนทางร้านด้วยน่ะคับ ค่ะ
ทำไมต้องเรียกยำซี๊ด เผ็ดจี๊ด 3ระดับ คือยำปูม้าซิกเนเจอร์ของร้าน จะมีความเผ็ดให้เลือก 3 ระดับ เผ็ดน้อยเด็กปฐม เผ็ดแบบเด็กมัธยม และเผ็ดซี๊ดๆแบบวัยทำงาน เพราะลูกค้าที่ซื้อส่วนใหญ่จะเป็นวัยนี้ เพราะแกะกินเองได้แล้ว ส่วน 3 ระดับสู้โควิดตั้งแต่รอบที่1 ถึง รอบที่3 ก็ยังขายดีอยู่ จึงเป็นที่มาของยำซี๊ด เผ็ดจี๊ด 3 ระดับ ซิกเนเจอร์ของร้าน


ทางร้านยังมีเมนูหลากหลายที่ครบวงจร เช่นอาหารตามสั่ง คาเฟ่น้ำ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแม่น้ำ โรตี ปังปิ้ง อีกด้วย แต่ช่วงนี้เป็นที่รู้กันอยู่การระบาดโควิด 2019 ประชาชนไม่กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอย ไม่ต้องกลัวเพราะเรายังมีบริการส่งอยู่น่ะค่ะ แอดมินร้านได้เลย. ส่วนราคา รับรองจับต้องได้ แต่ถ้าจะมาทานที่ร้านตามปกติ ก็ได้ จังหวัดนราธิวาสยังนั่งทานได้อยู่ เพียงแต่เราทำตามมาตรการของรัฐบาล เว้นระยะห่าง เช็คอุณหภูมิ ล้างมือทุกครั้งก่อนเข้าร้าน
คุณอเนก ดือราแม ผู้จัดการให้สัมภาษณ์กับทีมงานว่า ร้านเปิดตั้งแต่เกิดโควิด 2019 เพราะทุกคนที่มาร่วมทำงานด้วย ล้วนเป็นคนที่ถูกผลกระทบจากโควิดทั้งสิ้น จากเคยเป็นลูกจ้างร้านต้มยำกุ้งที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อถูกปิดประเทศ ไม่สามารถไปทำต่อได้ จึงต้องดิ้นรนต่อสู้ขายต่อในบ้านเรา จึงร่วมกันมาเปิดร้านยำซี๊ด ขึ้นมาขาย จาก โควิดรอบแรกก็ยังขายได้ จนมาถึงรอบสอง ก็ยังประคับประคองขายได้เรื่อยๆนั่งทานที่ร้านได้ แต่เพิ่มเป็นขายทางออน์ไลน์ไปด้วย แต่พอมารอบที่สาม นราธิวาสเริ่มระบาดมากขึ้น ประชาชนแทบจะไม่กล้าออกมา แต่ละวันนับโต๊ะได้เลย 1-2 โต๊ะ ทั้งๆที่จังหวัดนราธิวาสสามารถนั่งทานที่ร้านได้ แต่คนก็ไม่กล้า ตนจึงมานั่งคิดดูว่าควรทำอย่างไรต่อ เลยหาช่องทางปรับเปลี่ยนวิธีการขายใหม่เพื่อลูกค้าที่สัญจรไปมาได้เห็นว่า ร้านเรายังขายอยู่ยกครัวจากข้างในร้าน มาวางขายในเต็นส์หน้าร้านเลย ส่วนน้ำเรารับออเดอร์บรรจุขวดขายแทน ส่งถึงหน้าบ้าน ผลตอบรับก็ดีขึ้น สามารถเลี้ยงทุกคนได้ระดับหนึ่ง ดีกว่าปิดร้าน ตนจึงอยากฝากถึงร้านค้าที่ตอนนี้ได้รับผลกระทบที่เหมือนกับตน อย่าพึ่งท้อทอย พยายามหาช่องทางปรับเปลี่ยนการขายแบบใหม่ๆไปเรื่อยๆ อดทน และให้กำลังใจเชื่อว่าอีกไม่นานเราต้องผ่านวิกฤตโควิด 2019 ไปด้วยกันได้ สู้ๆ
คุณอเนก ดือราแม ผู้จัดการ (สัมภาษณ์)
093-7846764

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส