นราธิวาส​- ผู้ประกอบการร้านอาหาร​ ตื่นตัว ปฏิบัติตามมาตรการจังหวัดและสธ.อย่างเคร่งครัด จัดที่นั่งไม่เกิน 50 %

0
527


ผู้ประกอบการร้านอาหารพื้นที่จังหวัดนราธิวาสตื่นตัว ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเปิดร้านขายอาหารตามปกติ จัดที่นั่งไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ของร้าน ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส หลังจากที่มีคำสั่งจังหวัดนราธิวาส ที่ 3207/2564 ลงวันที่ 29 มิถุนายน 2564 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งภาพรวมผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ต่างปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นางจิดาภา มั่นคง เจ้าของร้านข้าวแกงยายเรียน บอกว่า หลังจากที่ได้ติดตามมาตรการล่าสุดของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดในขณะนี้ ทางร้านได้เปิดให้บริการตามปกติ แต่สามารถนั่งทานอาหารได้ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ของร้าน และเว้นระยะห่างของการตั้งโต๊ะอาหาร เพื่อไม่ให้แออัด โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะซื้ออาหารไปรับประทานที่บ้าน นอกจากนี้ทางร้านได้ตั้งกรุ๊ปไลน์ ที่ลูกค้าสามารถสั่งอาหารได้ง่าย ส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานราชการ จะสั่งที่ละหลายๆกล่อง และมีเจ้าหน้าที่มารับไปทานที่สำนักงานฯ ซึ่งที่ผ่านมาทางร้านได้เคร่งครัดตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัดเสมอมา

ทางด้านนางสาวอาเซียน เจ๊ะอีเต 1 ในผู้บริหารร้านอาหารอากูร์ บอกว่า ทางร้านได้ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดนราธิวาสอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน มีการจัดโต๊ะอาหารเว้นระยะ อย่างเป็นระเบียบ ส่วนอาหารของทางร้านเป็นรูปแบบอาลาคลาส ซึ่งเป็นอาหารจานเดียว และถึงแม้ว่าลูกค้าจะมาทานเป็นหมู่คณะ แต่ก็สามารถจัดระเบียบการนั่งทานได้ นั่งโต๊ะละ 2 คน ขณะที่มีการจัดระเบียบพนักงานร้านใหม่ โดยแบ่งเป็นกะการทำงาน ลดความแออัดของพนักงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส