ปัตตานี-กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีคนร้ายขโมยสร้อยข้อมือทองคำก่อนวิ่งซ้อนท้ายมอไซค์หลบหนีไป (มีคลิป)

0
1283

วันที่ 30 มิถุนายน 64 เพจห้างทองอิลฮามได้โพสวีดีโอลงสื่อโซเชียล จากกล้องวงจรปิดวินาทีคนร้ายที่ทำทีเข้ามาซื้อสร้อยข้อมือทองคำ ก่อนมีทีท่าหันไปถามฝั่งผู้ชายที่มาด้วยกันหน้าร้าน แล้วอาศัยโอกาสนั้นหลบหนี วิ่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ออกไป โดยมีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจและบอกข้อมูล รวมไปถึงมีการแชร์วีดีโอกันอย่างมาก เหตุเกิดเมื่อประมานเวลา 16.00 ขอวันที่ 29 มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา

และเช้านี้ เวลา 08.30 ผู้สื่อเข้าเดินทางไปที่ร้านห้างทองอิลฮาม ที่ตั้งอยู่ ถนนเพชรเกษม ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และเข้าไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับทางเจ้าของร้าน ทราบว่า คนร้ายมาด้วยกัน 2 คน โดยคนหนึ่งจะรอที่หน้าร้านเป็นผู้ชายมาด้วยรถมอเตอร์ไซค์ และอีกคนเป็นผู้หญิงแต่งกายใส่เสื้อสีเหลือง สวมผ้าคลุมใหญ่ ใส่แมส และสวมกางเกงวอมขายาวที่เข้ามาที่ร้านก่อนจะมาทำทีท่าจะซื้อทองและได้ขอดูสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 สลึง และขอเจ้าของร้านลองใส่ดูก่อนจะเดินไปบริเวณหน้าร้าน แล้วหันไปถามกับผู้ชายที่มาด้วยกันซึ่งนั่งบนมอเตอร์ไซค์หน้าร้าน และถามว่าสวยไหม แล้วอาศัยโอกาสนั้นวิ่งขึ้นไปซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์แล้วขับหลบหนีออกไป

ล่าสุดเจ้าของร้านได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้สเก็ตช์ภาพหน้าคนร้ายเพื่อยืนยันตัวบุคคลแล้ว ซึ่งทราบว่าน่าจะไม่ใช่คนในพื้นที่ และเคยมีพฤติกรรมก่อเหตุขโมยแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว และมีผู้คนบางท่านที่เห็นวีดีโอในเพจห้างทองอิลฮามที่มีการโพสลงไปในสื่อโซเชียล ได้ให้ข้อมูลกับทางร้านว่าเคยโดนคนร้ายคนนี้ก่อเหตุขโมยในทำนองนี้แล้วเหมือนกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ และร้านทองแห่งนี้ก็เคยโดยขโมยปีนกำแพงแล้วลงมาจากหลังคาขโมยเงินสดไป 14000 บาท แล้วด้วยเช่นกันในช่วงเดือนพฤษภาคม 64 ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถจำตัวคนร้ายได้เช่นกัน

นางอิลฮาม  ยูโซะ ภรรยาและเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวานนี้ เวลา16.00 ผู้ก่อเหตุเข้ามาทำทีจะซื้อทอง ตอนแรกก็ไม่มีพิรุธอะไร คนร้ายได้มาขอสร้อยข้อมือทอง 2 เส้น ตนก็ยกออกมาให้ลอง 1 เส้น คนร้ายก็ออกไปหน้าร้าน และเขาก็ตะโกนถามผู้ชายที่มาด้วยกันว่าสวยไหม  และไม่พูดอะไรต่อ จากนั้นก็วิ่งออกไปเลยก่อนหลบหนีไป   ก่อนที่ตนจะวิ่งออกไปชะเง้อดูก่อนว่าไปไหน แต่สุดท้ายก็ไม่ทันเพราะตนตั้งท้องอยู่ด้วย ตอนนี้แจ้งความกับตำรวจแล้ว และลงบันทึกประจำวัน  ส่วนผู้ก่อเหตุได้ทอง 2 สลึง

นายฮาฟิซ เซะมิง สามีและเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ส่วนความคืบหน้ายังเงียบอยู่ ซึ่งวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว ก็อย่างให้เจ้าหน้าเร่งทำคดีจับตัวผู้ก่อเหตุเร็วที่สุด เพราะทราบว่ารายนี้เคยก่อเหตุมาหลายครั้งใน  .หนองจิก แต่ไม่เคยจับได้สักที  ส่วนร้านตนก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว มีโจรขึ้นบ้านได้เงินไป 14000 บาทสุดท้ายคดีก็ไม่คืบหน้า  ส่วนสาเหตุการกระทำครั้งนี้ ตนคาดว่าเกิดจาก 2 ประเด็น  ประเด็นแรกคือเรื่องปัญหาจากเศรษฐกิจ และสถานการณ์โควิดตอนนี้ เพราะคนตกงานเยอะไม่มีเงิน ส่วนประเด็นที่สองคือ ความเคยชินที่ทำเป็นประจำ ก็อยากให้พระเจ้าเปิดใจให้เขานำสร้อยข้อมือมาคืน.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี