ตกปลาได้นำไปเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า กิจกรรมเพื่อสังคมของ ชมรมนักตกปลานราธิวาส

0
1008

ตกปลาได้นำไปเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า กิจกรรมเพื่อสังคมของ ชมรมนักตกปลานราธิวาส

นายอาเล็ง เจ๊ะอารง สมาชิกชมรมนักตกปลานราธิวาส เปิดเผยว่า ชมรมนักตกปลานราธิวาส บางนรา ได้รวมพลนักตกปลา จำนวน 30 คน เดินทางออกตกปลาตั้งแต่แม่น้ำสายบุรี และ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อนำปลาที่ตกได้ไปทำกับข้าวเพื่อนำไปมอบ ให้กับเด็กกำพร้า พร้อมมอบเงิน และข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับเด็กกำพร้า ณ สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ดารุลอีมาน (บ้านกะกัง3) ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 4/44 ถนน ณ นคร ซอย 2 ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส    และ สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้านิดาฮอัลกัยรีห์ 1 ซอยภาคภูมิ 1 ถ.ระแงะมรรคา ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส

  นายอับดุลเลาะห์ ยามา ผู้ดูแลเด็กกำพร้าสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าดารุลอีมาน พร้อมด้วยเด็กกำพร้าคอยให้การต้อนรับคณะตกปลาอย่างอบอุ่น

   สำหรับสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าดารุลอีมาน (บ้านยะกัง 3 ) และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้านิดาฮอัลกัยรีห์ 1 ซอยภาคภูมิ  ได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านพักดังกล่าวพร้อมครอบครัว ซึ่งต่อมาได้มีผู้ที่ได้รับผลกระทบที่พ่อของเด็กได้เสียชีวิตลงแต่ไม่มีใครสามารถดูแลเด็กเหล่านั้นได้ จึงนำมาฝากไว้ที่สถานรับเลี้ยงดังกล่าว และต่อมาเมื่อข่าวได้กระจายออกไปในวงกว้าง จึงมีเด็กกำพร้าทยอยถูกนำมาฝากตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนล่าสุดมี สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ดารุลอีมาน จำนวนมาก 61 ราย และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้านิดาฮอัลกัยรีห์ จำนวน 38 ราย

   นายอับดุลเลาะห์ ยามะ ผู้ดูแลเด็กกำพร้า กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และซาบซึ้งในน้ำใจชมรมนักตกปลานราธิวาส บางนรา ที่ไม่ละทิ้งเด็กกำพร้าเหล่านี้ ซึ่งอย่างน้อยก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่สังคมต้องดูแล และยังเป็นอนาคตของชาติในภายภาคหน้า และการที่เด็กๆ ถือเป็นบุญของเด็กๆ ที่ชมรมนักตกปลานราธิวาส บางนรา ได้ทำกิจกรรมที่ดีๆ สำหรับเด็กๆ และขอขอบพระคุณชมรมนักตกปลานราธิวาส บางนรา ที่ได้เลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กๆในวันนี้

ภาพ/ข่าว แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส