ยะลา – ประชาชนทำบุญตักบาตรเดือนสิบใหญ่ครั้งที่สองส่งตายาย เนืองแน่น หลังไม่ได้เดินทางกลับไปบ้านเกิด ด้าน จนท. คุมเข้มพระสงฆ์ออกบิณฑบาต

0
553

ยะลา – ประชาชนออกมาทำบุญตักบาตรในบุญเดือนสิบบุญใหญ่ครั้งที่สองส่งตายาย หลังไม่ได้เดินทางกลับไปบ้านเกิดขณะที่การจับจ่ายซื้อของไปทำบุญในเทศกาลเดือนสิบบุญใหญ่เนืองแน่น จนท. คุมเข้มดูแลพระสงฆ์ออกบิณฑบาต ป้องกันโจรใต้ก่อเหตุเชิงสัญลักษณ์ในช่วงเทศกาลเดือนสิบของประชาชนชาวพุทธ
เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ประชาชนที่ไม่ได้เดินทางกลับบ้านเกิดและไม่ได้ไปทำบุญเดือนสิบครั้งที่สองเพื่อส่งตายายต่างออกมาทำบุญตักบาตกันเนืองแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ออกบิณฑบาตเพื่อ ป้องกันโจรใต้ก่อเหตุเชิงสัญลักษณ์ในช่วงเทศกาลเดือนสิบของประชาชนชาวพุทธและประชาชนที่ออกาทำบุญ

ขณะที่การจับจ่ายซื้อของเพื่อไปทำบุญตามวันต่างๆเนืองแน่นไปด้วยประชาชนทำให้การจราจรในเขตเทศบาลเมืองเบตงติดขัดโดยเจ้าหน้าที่จราจรต้องมาคอยอำนวยความสะดวก
ประกอบกับในวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์และเป็นวันที่พี่น้องประชาชนออกเดินทางซื้อของทำบุญเพื่อไปทำบุญตามวัดต่างๆ

ด้านประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่เดินทางมาทำงานในพื้นที่ อ.เบตงและไมได้เดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อไปทำบุญในเทศกาลเดือนสิบบุญใหญ่ครั้งที่ 2 เพื่อส่งตายา ร่วมกับญาติมิตรที่บ้านเกิดของแต่ละคน
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา