ผบก.สั่งให้ออกจากราชการ รตท.ชิงทรัพย์ร้านทอง พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ยันผู้บังคับบัญชา เดือดร้อน

0
862

ผบก.สั่งให้ออกจากราชการ รตท.ชิงทรัพย์ร้านทอง พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ยันผู้บังคับบัญชา เดือดร้อน

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายปิดบังใบหน้าใช้อาวุธปืนสั้นไปทำการชิงทรัพย์ร้านทอง ชื่อ ห้างทองจิราพร ม.7 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะได้ทองรูปพรรณ จำนวน 20 บาท มูลค้า 4 แสนบาทหลบหนีไปโดยคนร้ายใช้รถ จยย.เป็นพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ธค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งการสืบสวนสอบสวนจากพยานหลักฐานทำให้เจ้าหน้าที่ รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จนนำไปสู่การออกหมายจับและจับกุม ร.ต.ท.มีชัย ช่อสม อายุ 37 ปี รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะอยู่ในบ้านพักภายใน สภ.หนองจิก

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 17 ธค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี แต่ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าว เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนและเกรงว่าจะเสียรูปคดี นอกจากนี้ยังเกรงว่า ร.ต.ท.มีชัย ช่อสม จะเกิดอาการเครียด โดยบรรยากาศมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ขณะที่ พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู รอง ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าด้วยตนเอง พร้อมกับนำมายจับมาด้วย โดยมีการสอบปากคำ ร.ต.ท.มีชัย ภายในห้องพัก พร้อมกับตรวจสอบพยานหลักฐานที่ยึดได้จากการตรวจค้นบ้านพัก ประกอบด้วย เสื้อและกางเกงที่มีลักษณะคล้ายกับภาพวงจรปิด และยึดกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 15 นัด ส่วนอาวุธปืนยังไม่พบ นอกจากนี้พยานยังชี้ยืนยันว่าจำรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ซึ่งจากการสอบปากคำ ร.ต.ท.มีชัย ดูมีอาการเครียดและยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวว่า และไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ให้กับพนักงานสอบสวน จากนั้นเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ได้นำตัว ร.ต.ท.มีชัย ขึ้นรถกระบะ เดินทางไปดำเนินคดีต่อที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนดูแลความปลอดภัย

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการจับกุม ร.ต.ท.มีชัย ทั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทาง ร.ต.ท.มีชัย ก็ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ถึงแม้ว่าทางพื้นที่เจ้าของคดีจะมีพยานหลักฐานมัดตัว รวมไปถึงเสื้อผ้าที่ยึดได้ภายในบ้านพัก ซึ่งหลังจากที่ได้จับกุมตัวก็ได้มีการดูแล ร.ต.ท.มีชัยอย่างใกล้ชิดเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอาการเครียด ส่วนการดำเนินการในขณะนี้ ตนได้ให้ ร.ต.ท.มีชัย ออกจากราชการไว้ก่อนเนื่องจากตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ และได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยทั้งผู้ต้องหารวมถึงผู้บังคับบัญชาที่กำกับดูแลควบคุมความประพฤติและระเบียบวินัยตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในกรณีที่ผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบ เนื่องจากไม่ดูแลไม่ควบคุมปล่อยให้ก่อเหตุ โดยจะสอบสวนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นของ ร.ต.ท.มีชัย ช่อสม

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี