ผู้ว่าฯนรา ต้อนรับคณะทีมเรือจากประเทศบรูไนและมาเลเซีย เตรียมงานแข่งขันเรือกอและยิ่งใหญ่ วันนี้

0
580

  เมื่อคืนนี้ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานต้อนรับคณะทีมเรือจากประเทศบรูไน Brunei National Associationและมาเลเซีย Penang Royal Malaysia Police โดยมีนางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชนต้อนรับในครั้งนี้

ณ ห้องโลภาพิสัย โรงแรมตันหยง จังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ทุกท่านได้ให้เกียรติเดินทางเข้ามาร่วมงานแข่งขันเรือคชสีห์นานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ในงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 19-27 กันยายน ๒๕๖๒ ณ ริมเขื่อนท่าพระสาย อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาสในครั้งนี้จังหวัดนราธิวาส ต้องขอขอบคุณต้อนรับ ทุกท่านสู่จังหวัดนราธิวาส มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง จังหวัดนราธิวาส เป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายในด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์แห่งเดียวในประเทศไทยคือ ป่าฮาลาบาลา ป่าพรุโต๊ะแดง ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทางทะเลมีหาดนราทัศน์ และ
อ่าวมะนาว ที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่น และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ อาทิ มัสยิดตะโละมาเนาะและวัดเขากง ตลอดจนวิถีชีวิตชาวประมงบริเวณหาดนราทัศน์ ของจังหวัดนราธิวาสที่มีความแตกต่างจากที่อื่น
อย่างเห็นได้ชัดเจน


นอกจากนี้ เรามีแม่น้ำบางนราซึ่งไหลผ่าน ตัวเมืองนราธิวาสซึ่งใช้เป็นที่จัดกิจกรรมแข่งขัน
เรือกอและ เรือยาว เรือยอกอง เรือคชสีห์นานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ซึ่งเราได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี เราได้เชิญคณะทีมเรือจากประเทศบรูไน และประเทศมาเลเซีย เข้าร่วมแข่งขันด้วย

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้มอบของที่ระลึกให้กับตัวแทนจากประเทศบรูไนและมาเลเซียได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ไปยังชาวบรูไน และชาวมาเลเซียถึงความสวยงามของพื้นที่ และขอเชิญชวนมาท่องเที่ยวจังหวัดนราธิวาสและประเทศไทย อีกด้วย

ข่าว ปทิตตา หนูสันทัต ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส