สงขลา-ยังไม่แจ้งข้อหาตำรวจที่วิสามัญคนร้าย เหตุระงับผัวเมียทะเลาะ

0
907

สงขลายังไม่แจ้งข้อหาตำรวจที่วิสามัญคนร้าย เหตุระงับผัวเมียทะเลาะ

ความคืบหน้ากรณีตำรวจชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ชุดอินทรีย์ของ สภ.เมืองสงขลา เข้าไปตรวจสอบเหตุผัวเมียทะเลาะและทำร้ายร่างกายกันในย่าน .เตาอิฐ เขตเทศบาลนครสงขลา ก่อนขับรถจักรยานยนต์มาเจอกันระหว่างทางและถูกคนร้ายที่เป็นฝ่ายสามีคือนายอนุรักษ์ ทองคำ อายุ36 ปีชักปืนคาร์บินออกมายิงใส่1 นัดและทางตำรวจยิงตอบโต้ถูกเข้าที่ท้องและทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดเมื่อช่วง 5 โมงเย็นของวานนี้นั้น

ล่าสุดวันที่14 .. 62 ...จำลอง สุวลักษณ์  ผกก.สภ.เมืองสงขลา เผยว่า ในทางคดีนั้นยังไม่ได้แจ้งข้อหากับตำรวจชุดสายตรวจที่เข้าไประงับเหตุและเกิดยิงปะทะจนคนร้ายเสียชีวิต เพียงแค่ทำแผนจำลองเหตุการณ์และให้เขียนรายงานถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเท่านั้น เนื่องจากเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ตามขั้นตอนและเป็นการป้องกันตัว เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธและยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน รวมทั้งไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

โดยหลังเกิดเหตุทางตำรวจ สภ.เมืองสงขลาและชุดพิสูจน์หลักฐาน9 ก็ได้มีการจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ในจังหวะที่ตำรวจสายตรวจขับไปเจอคนร้ายและขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามหลัง เพื่อให้คนร้ายหยุดรถแต่คนร้ายกลับไม่เชื่อฟัง ก่อนที่จะจอดรถและชักปืนคาร์บิ้นออกมายิงใส่ทันที 1 นัดจนตำรวจทั้ง2 นายต้องเอี้ยวตัวหลบจนรถล้มลงและกระสุนถูก ...อรรถชัย นพประดิษฐ์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสงขลาที่นั่งซ้อนท้ายแต่โชคดีที่ใส่เสื้อเกราะ

จากนั้นตำรวจจึงได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 2 นัดเพื่อให้คนร้ายหยุดแต่ก็ยังมีทีท่าว่าจะยิงใส่อีกชุดทาง ...อรรถชัยจึงยิงสวนไป1 นัดกระสุนเข้าที่ท้องและคนร้ายได้หนีไปแอบอยู่ข้างรถกระบะใกล้กันก่อนที่จะมีการเจรจาและทางตำรวจสามารถเข้าระงับเหตุเอาไว้ได้ในที่สุด

ส่วนบรรยากาศงานศพของนายอนุรักษ์ ทองคำทางญาติได้ตั้งศพบำเบ็ญกุศลที่วัดแหลมทรายเขตเทศบาลนครสงขลาโดยได้มีการจัดพิธีรดน้ำศพและจะมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงสัปดาห์หน้า โดยทางญาติยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกและสิ่งที่เกิดขึ้นก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

/////