สุราษฎร์ธานี-ช้างป่ารุมกระทืบเจ้าของสวนทุเรียนดับ เขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น

0
3808

สุราษฎร์ธานี-ช้างป่ารุมกระทืบเจ้าของสวนทุเรียนดับ เขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น

ลูกและญาติๆช่วยกันเตรียมจัดงานศพนายปรีชา ประกอบแก้ว อายุ57 ปี ที่บ้านเลขที่84 หมู่ที่8 .อิปัน .พระแสง .สุราษฎร์ธานีหลังจากที่เสียชีวิตจากการถูกโขลงช้างป่า 4-5 ตัวที่ลงมาหากินในสวนทุเรียนพื้นที่ หมู่ที่9 .คลองสระ .กาญจนดิษฐ์ .สุราษฎร์ธานีในช่วงดึกของวันที่ 13 ..ที่ผ่านมาและอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นเมื่อเวลา11.00 .วันที่14 ..

จากการสอบถาม ..สุวรรณดี ประกอบแก้ว อายุ35 ปีลูกสาวผู้ตายทราบว่านายปรีชาผู้เป็นพ่อได้ไปทำสวนทุเรียนที่หมู่ที่9 .คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ .สุราษฎร์ธานี นานกว่า30 ปีแล้วซึ่งพื้นที่ดังกว่าติดกับอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นและก่อนเกิดเหตุตนเองได้รับแจ้งจากญาติช่วงเวลา22.00 .ของวันที่13 ..ว่าพ่อถูกช้างป่ากระทืบและมาเสียชีวิตที่ รพ.บ้านนาสารเนื่องจากก่อนเกิดเหตุพ่อและกลุ่มเพื่อนบ้านประมาณ4 คนที่เป็นเจ้าของสวนทุเรียนที่อยู่ติดกันได้ชวนกันไปช่วยเฝ้าระวังช้างป่าที่ลงมาทำลายพืชผลและเป็นขณะเดียวกับที่เจอเข้ากับโขลงช้างป่างลงมาในพื้นที่ทำสวนพอดีโขลงช้างป่าประมาณ 4-5 ตัวจึงตรงเข้าจะทำร้ายทำให้ต่างคนต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดแต่พ่อหนีไม่ทันเพราะอายุมากและมีอาการปวดหัวเข่าจึงทำให้ช้างป่ากระทืบเข้าที่หน้าอกอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสหลังจากช้างไปแล้วกลุ่มเพื่อนจึงได้ช่วยกันนำตัวส่งรพ.บ้านนาสารแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตนเองรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพ่อ แต่ก็เข้าใจว่ามันเป็นเหตุที่เกิดจากสัตว์ป่าที่ดุร้ายและต้องระวังตัวเองจากการถูกทำร้ายซึ่งในเวลา 13.00 .วันนี้จะได้ทำพิธีรดน้ำศพก่อนจะทำพิธีตามศาสนาต่อไป

ด้านนายศุภฤกษ์ ยิ้มประเสิรฐ หน.อุทยานใต้ร่มเย็น กล่าวว่า หลังทราบเรื่องในนามของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้เดินทางเข้าช่วยเหลือและเยียวยาเบื้องต้น สำหรับที่เกิดเหตุเป็นรอยต่อระหว่าง .กาญจนดิษฐ์และ .บ้านนาสารซึ่งจะมีโขลงช้างป่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นจำนวน2 โขลง และจะออกมาหากินในพื้นที่ปลูกผลอาสินของชาวบ้านเป็นประจำซึ่งทางอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นก็ได้จัดตั้งเจ้าหน้าที่และร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่เฝ้าระวังช้างทั้ง2 โขลงนี้อยู่แล้วด้วยการรายงานผ่านกลุ่มไลท์กันเป็นประจำและหลังจากนี้จะแจ้งทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ว่าเมื่อเจอกับช้างป่าอย่าจุดลูกประทัดหรือยิงปืนที่ทำให้เกิดเสียงดังเพราะจะทำให้ช้างป่ารู้สึกว่าตัวมันกำลังจะเกิดอันตรายและเข้าทำร้ายได้หรืออยู่ให้ห่างที่สุดเพื่อความปลอดภัยในชีวิตต่อไป.