พัทลุง-จับทีมฆ่าโหด “ดอน เลน้อย” รวบได้ 2 ใน 5 นำตัวทำแผนมือปืนโหด

0
1794

พัทลุง-จับทีมฆ่าโหด “ดอน เลน้อย” รวบได้ 2 ใน 5 นำตัวทำแผนมือปืนโหด

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานข่าวคืบหน้ากรณีกลุ่มคนร้ายใช้รถยนต์กระบะแค๊ปสีเขียว (ไม่ทราบทะเบียน) ใช้อาวุธปืนสงคราม และขนาด 9  มม. ยิงถล่มใส่ รถเก๋งโตโยต้าวีฮอส สีดำทะเบียน ขข.6274  ภูเก็ต  จนพลุนทั้งคัน  ทำให้รถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งลงไปในริมถนน  จนเป็นเหตุให้นายนิรันดร์ ชูรักษ์ ( ดอน เลน้อย) อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 8 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง คนขับรถเก๋งนอนเสียชีวิตจมกองอยู่บนที่นั่งคนขับ  และมีเพื่อนที่มาด้วยกันอีก 2 คนวิ่งหลบหนีหายไปในความมืด ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่  ตร.มุ่งไปที่ความขัดแย้งด้านค้าส่งผิดกฎหมาย และก่อนหน้านี้ นายโชคชัย  ศรีสุข  อายุ  45  ปี  ที่มีบาดแผลที่บริเวณแขนขวา เป็นผู้เสียหายที่นั่งมาในรถกับผู้ตาย ก็ได้ออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนได้รายละเอียดที่พอจะสืบสวนตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ส่วนอีกคนที่นั่งมาด้วยกันก็ยังหลบหนี โดยเหตุเกิดเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 324 หมู่ที่ 7 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายลำปำ – ทะเลน้อย   เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.วันนี้ 5  กันยายน  2562  ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 12 ก.ย.นี้ พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทย์ ผบก.ภ.จ.พัทลุง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิสัย รอง ผบก.ภ.จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวการจับกุมมือปืนที่ร่วมอยู่ในกลุ่ม ใช้อาวุธปืนยิงนายนิรันดร์เสียชีวิต หลังจากที่ได้ร่วมกันก่อเหตุและแยกย้ายกันหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่สามารถสืบสวน และขออนุมัติหลายจับ เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน ประกอบด้วยนายณัฐพงศ์ ( บอย) สวัสดี อายุ 19 ปีและนายสุวิทย์ ( แท๊ค) มากสังข์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นราษฏรบ้านทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ส่วนที่ยังหลบหนีอยู่อีกจำนวน 3 คน ประกอบด้วยนายเชิดธวัช ( แป๊ะ) จันทร์มณี อายุ 29 ปี นายฮารน อุเส็น อายุ 41 ปีและนายอานนท์ เด็นหมาด อายุ 31 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้ว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายฮารน อุเส็นและนายอานนท์ เด็นหมาดพร้อมนายเชิดธวัช ซึ่งเป็นชาวจังหวัดตรัง ได้นัดให้ไปพบที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งริมถนนเอเชีย เขตเทศบาลตำบลเขาเจียก จนกระทั่งร้านเลิก ก็ชวนกันนั่งรถยนต์เก๋ง ขับวิ่งเข้าไปในตัวเมือง และ ขับต่อเพื่อมุ่งหน้าไปที่ทะเลน้อย และระหว่างทางนายฮารนและนายอานนท์ ก็ได้โทรศัพท์ พูดคุยกับนายนิรันดร์ ผู้เสียชีวิตตลอดทาง และขณะที่ขับรถไปถึงใกล้ที่เกิด เหตุก็พบรถยนต์เก๋งของนายนิรันดร์ ขับผ่านไป จึงโทรศัพท์ให้หยุดเพื่อพูดคุย แต่นายนิรันดร์ไม่ยอมหยุด นายเชิดธวัช ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋งของคนร้าย จึงเหยียบคันเร่งขึ้นประกบและนายฮารน อุเส็น ก็ใช้ปืน 9 มม.ยิงใส่รถของนายนิรันดร์ จนหมดกระสุน ต่อจากนั้น นายอานนท์ เด็นหมาด ก็ใช้อาวุธปืน ขนาด 357 ยิงซ้ำอีกหลายนัด ทำให้นายนิรันดร์ เสียชีวิต นายโชคชัย ศรีสุข ได้รับบาดเจ็บและนายเทวฤทธิ์ บุญย้อย ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังหลบหนีไม่ยอมออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนร้ายต้องลงมือยังนายนิรันดร์ นั้น จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายฮารนและนายอานนท์ มือปืนจากจังหวัดตรัง รับงานมาจากนายหัว ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ส่งให้ตามเก็บนายนิรันดร์ ให้ได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายนิรันดร์ เคยสั่งยาเสพติดจากที่เรียกกันว่านายหัว เป็นพ่อค้ายาบ้าในเขตจังหวัดตรัง จำนวน 50 ก้อนๆละ 2000 เม็ด แต่ก็ไม่ยอมจ่ายเงินค่ายาให้ จึงต้องหามือปืนมาตามฆ่าล้างหนี และเมื่อเดินทางตามมาถึงจังหวัดพัทลุง ก็ได้โทรศัพท์หานายณัฐพงศ์และนายสุวิทย์ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ทะเลน้อยมาอยู่ด้วย โดยที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่จับกุมตัวมาได้ ก็อ้างว่า นั่งมาในรถด้วย แต่ไม่ทราบว่าจะมีการวางแผนฆ่านายนิรันดร์มาก่อนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากจบการแถลงข่าว พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปำ อ.เมืองพัทลุงนำตัวนายณัฐพงศ์ สวัสดีและนายสุวิทย์  มากสังข์ 2 ผู้ต้องหา เดินทางไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังที่เกิดเหตุ ท่ามกลางประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางไปมุ่งดูตัวผู้ต้องหาเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน  พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัด ผบก.ภ.จ.พัทลุง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 3 คน ก็มีออกหมายจับไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ก็ทราบและว่าได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ไหน ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่เกินห้าวัน ก็น่าจะจับกุมมาสอบสวนดำเนินคดีได้ ก่อนที่จะเดินทางไปรับตำแหน่งเดิมที่จังหวัดอื่น และจะทำงานจนถึงวินาทีสุดท้าย แต่ขอให้สื่อมวลชนและประชาชนใจเย็นๆ ให้เวลาตำรวจทำงานบ้าง เพราะคดีนี้ไม่ใช่ธรรมดา ตำรวจต้องสืบสวนตามหาทั้งมือปืนและผู้เสียหายที่ถูกยิงก็ไม่ยอมมาพบตำรวจและยังหนีหายไปด้วย มีคดีนี้แหละที่มือปืนกับผู้เสียหายหลบหนีไปทั้ง 2 ฝ่าย 

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.พัทลุง