ปัตตานี เตรียมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวล่องแพแม่น้ำปัตตานี ชมธรรมชาติและสถานที่น่าสนใจในอดีต

0
1312

ปัตตานี- เตรียมเปิดเส้นทางท่องเที่ยว  ล่องแพแม่น้ำปัตตานี  ชมธรรมชาติ และสถานที่น่าสนใจในอดีต…

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้มีผู้คนทั่วไปมองกันว่า จังหวัดปัตตานีเป็นเมืองไม่น่าที่จะมาท่องเที่ยว เป็นเมืองที่หลายคนคิดว่ามันน่ากลัว ซึ่งสิ่งนี้ไม่เป็นผลดีต่อ   พี่น้องเราชาวจังหวัดปัตตานี ที่ต้องเสียโอกาสในเรื่องของทำมาหากิน  การท่องเที่ยวและในเรื่องของการให้บริการต่าง ๆ อันที่จริงแล้วพื้นที่จังหวัดปัตตานีมีศักยภาพสูงที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ทั้งสภาพภูมิประเทศที่มีความสวยงาม และอาหารการกินที่มีอย่างหลากหาย อันที่จะส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพได้

 นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศบาลเมืองปัตตานี บอกว่า แม่น้ำปัตตานีเป็นแม่น้ำสายหลักและเป็นสายน้ำที่มีความสวยงาม น่าที่จะใช้ประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยว เช่น สร้างเรือแพขึ้นมา เพื่อให้คนต่างจังหวัดหรือชาวต่างประเทศ ทั้งมาเลเซียหรือสิงค์โปร์ ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดปัตตานี ในยามค่ำคืน เขาจะได้มีแพนั่ง หรือพี่น้องชาวจังหวัดปัตตานีเอง ก็สามารถที่จะมาท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความสุขทั้งครอบครัว และรู้ว่าบ้านเมืองตัวเองยังมีแม่น้ำสวยงามที่น่าท่องเที่ยว ซึ่งตรงนี้เป็นแนวคิด ที่จะเปิดเส้นทางในการล่องเรือตั้งแต่บริเวณท่าเรือหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง  ล่องไปผ่านพื้นที่ตำบลจะบังติกอ และตำบลปะกาฮารัง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาล่องเรือไป-กลับ ประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งทั้งสองฝากฝั่งมีเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่อยากจะให้คนมาท่องเที่ยวและได้รับทราบรู้ถึงอดีตที่ผ่านมา ว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจในอดีต ให้คนในยุคปัจจุบันได้รับทราบ

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี บอกด้วยว่า การเปิดเส้นทางท่องเที่ยวล่องแม่น้ำปัตตานี เป็นความคิดริเริ่มที่ดีของเทศบาลเมืองปัตตานี ที่ใช้แม่น้ำปัตตานีให้เกิดประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า นอกเหนือจากการนำน้ำไปทำประปา  ยังสามารถใช้แม่น้ำปัตตานีเพื่อการท่องเที่ยว และได้ลงทุนต่อเรือแพขึ้นมา เพื่อทดลองใช้นำเที่ยวแม่น้ำปัตตานี ที่ทั้งสองฝั่งคลองที่สวยงาม ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเข้ามาลงทุนจัดทริปเพื่อการท่องเที่ยว ผสานเชื่อมโยงกับทางโรงแรม ที่พัก ร้านอาหารและต่อยอดการทำธุรกิจอื่น ๆ ในพื้นที่  อีกประการหนึ่ง ประชาชนและนักท่องเที่ยว จะได้ชมบรรยากาศเมืองปัตตานี ในยามเย็นและยามค่ำคืน ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติและความหลากหลายทางพหุวัฒนธรรมในทุกช่วงเวลา ทั้งยามเช้า เที่ยง เย็นและกลางคืน วันนี้ปัตตานีมีความงดงาม พร้อมที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ได้เดินทางมาเยือนจังหวัดปัตตานี

นายวิชิต เพชรยอด ประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี ย้ำและเชื่อมั่นได้เลยว่า เรือแพล่องแม่น้ำปัตตานี พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่ม ชมวิถีธรรมชาติ และจุดสำคัญในอดีต จะเป็นทางเลือกหนึ่งของประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ได้สัมผัสอย่างแน่นอน.