สตูลแข่งตกปลาบาราฟิชชิ่งพรานเบ็ดบ่นจับปลาได้น้อยเพราะลมเปลี่ยนทิศ

0
1530

สตูลแข่งตกปลาบาราฟิชชิ่ง พรานเบ็ดบ่นจับปลาได้น้อยเพราะลมเปลี่ยนทิศ

การจัดงานประเพณีแข่งขันตกปลาบาราฟิชชิ่งคัพครั้งที่ 17 ได้เสร็จสิ้นลงแล้วหลังจากบรรดาเซียนเบ็ดต่างนำปลาเข้าขึ้นชั่ง ซึ่งปีนี้มีพรานเบ็ดจากทั่วประเทศและประเทศมาเลเซียเข้าร่วมงาน 38 ทีม โดยนักตกปลาต่างทยอยนำเรือเข้าเทียบฝั่งที่ท่าเรือปากบาราอ.ละงู จ.สตูล

เพื่อนำปลาขึ้นชั่ง ก่อนที่จะนำปลาที่ผู้เข้าแข่งขันตกได้ทั้งหมด ทั้งประเภทปลาเกมส์และปลารวม นำไปแขวนโชว์บริเวณจุดชมวิว ลาน 18 ล้าน อ.ละงู โดยมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเข้ามาชมปลาหลากหลายชนิดที่นักตกปลาตกได้ ซึ่งมีทั้งปลาหลากหลายชนิดที่ไม่ค่อยได้เห็นตัวเป็นๆขนาดใหญ่ ๆ เช่นปลาอีโต้มอญ ปลาช่อนทะเล ปลาเก๋าขนาดยักษ์น้ำหนักกว่า 22 ก.ก. ปลาอินทรีย์ ปลาสาก ฯลฯ เป็นการบ่งบอกถึงสภาพความสมบูรณ์ของท้องทะเลสตูล

นายพิศาล สะออละ กรรมการในการชั่งน้ำหนักปลาในครั้งนี้บอกว่าปีนี้ถือว่าการแข่งขันตกปลาตกได้น้อยกว่าทุกๆครั้ง ซึ่งนักตกปลาจะบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าตกปลาได้น้อยเนื่องจากลมเปลี่ยนทิศ ทำให้พรานเบ็ดพลาดเป้า และบางส่วนก็เป็นปลากินน้ำตื้น โดยแหล่งปลาชุกชุมที่ได้ปลาขนาดใหญ่เช่นปลาเก๋าหนักกว่า 22 ก.ก. ปลาสากขนาดยักษ์ ยังคงอยู่บริเวณจุดที่เรียกว่าการังลูกแก้ว ซึ่งการตกปลาในแต่ละครั้งสภาพอากาศมีส่วนอย่างมากและถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่นักตกปลาหรือพรานเบ็ดต้องมาพิชิตให้ได้


ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สตูล