สพป.ปัตตานีเขต3 ฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือสามัญขั้นความรู้ทั่วไป และขั้นความรู้เบื้องต้น(B.T.C.) ให้แก่ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ

0
1922

สพป.ปัตตานีเขต3 ฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือสามัญขั้นความรู้ทั่วไป และขั้นความรู้เบื้องต้น(B.T.C.) ให้แก่ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ

นายวิศิษฐ์ พิทักษ์ลาวัลย์ รอง ผอ.สพป.ปัตตานีเขต1 ปฏิบัติราชการรอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต3 รักษาราชการแทน ผอ.สพป.ปัตตานี เขต3 ได้เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือสามัญขั้นความรู้ทั่วไปและขั้นความรู้เบื้องต้น(B.T.C.) โดยมีเป้าหมายคือผู้บังคับบัญชาลูกเสือจำนวน60 คนมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือมีความรู้ความเข้าใจในหลักการ  วัตถุประสงค์และวิธีการของคณะลูกเสือแห่งชาติในการฝึกอบรมลูกเสือสามัญให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือสามัญนำหลักการวัตถุประสงค์และวิธีการของคณะลูกเสือแห่งชาติไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้อย่างถูกต้องและเป็นแนวทางเดียวกันและสามารถบริหารจัดการกองลูกเสือได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายวิศิษฐ์ พิทักษ์ลาวัลย์ เปิดเผยว่า กิจกรรมลูกเสือถือเป็นกิจกรรมที่พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพเพื่อพัฒนาองค์รวมของความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ให้กับเยาวชน  ทั้งในด้านคุณธรรมจริยธรรมมีระเบียบวินัยและความรับผิดชอบ  ตลอดจนการปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกของการทำประโยชน์เพื่อสังคมจำเป็นต้องมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือที่มีความรู้ความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามวิธีการและขบวนการของลูกเสือตามหลักสูตรของสำนักงานคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติที่มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาลูกเสือทั้งทางกายสติปัญญาจิตใจ  และศีลธรรมให้เป็นพลเมืองดีมีความรับผิดชอบและช่วยสร้างสรรค์สังคมให้เกิดความสามัคคีมีความเจริญก้าวหน้า  ทั้งนี้เพื่อความสงบสุขและความมั่นคงของประเทศชาติต่อไป

ภาพ/นางเจะยัสมิน เจะเตะ

ข่าว/ มนทิชา แวซอเหาะประชาสัมพันธ์ สพป.ปัตตานี เขต3